Thế giới

Chủ tịch Raul Castro: kinh tế vẫn là ưu tiên hàng đầu của Cuba

ClockThứ Hai, 22/12/2014 10:57
TTH.VN - Chủ tịch Raul Castro tuyên bố, kinh tế vẫn là vấn đề chính phải giải quyết và đây là một trọng trách quốc gia lớn lao.

Chủ tịch Cuba Raul Castro ngày 21/12 khẳng định, kinh tế vẫn là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Cuba trong những tháng tới, trong bối cảnh, tăng trưởng kinh tế  nước này được dự báo sẽ giảm xuống còn 1,3% trong năm nay.

Phát biểu tại phiên họp Quốc hội thường kỳ ở thủ đô La Habana, Chủ tịch Raul Castro tuyên bố, kinh tế vẫn là vấn đề chính phải giải quyết và đây là một trọng trách quốc gia lớn lao nhằm đảm bảo phát triển bền vững và không thể đảo ngược của công cuộc bảo vệ và phát triển xã hội chủ nghĩa.

 

 

Chủ tịch Cuba Raul Castro

 

Thách thức mà Cuba đang phải đối mặt là rất lớn, đó là phải đưa nền kinh tế trở nên xứng tầm với thành quả chính trị mà quốc đảo vùng Carribe này đạt được sau cuộc cách mạng Xã hội chủ nghĩa năm 1959.

Dự báo tăng trưởng kinh tế Cuba sẽ sụt giảm xuống còn 1,3% trong năm nay, thấp hơn nhiều so với các con số trước đó và được xem là thấp nhất  kể từ khi Chủ tịch Raul Castro lên nắm quyền năm 2006.

Tuy nhiên, trong phát biểu của mình, ông Raul Castro cũng khẳng định, các dự báo cho năm 2015 đều cho thấy một sự tăng trưởng lạc quan hơn 4%.

Tại phiên họp Quốc hội thường kỳ này, Chủ tịch Cuba cũng thông báo việc thống nhất tiền tệ sẽ tiếp tục được tiến hành trong năm 2015.

Đây là một trong những bài toán hóc búa nhất đối với Cuba trong quá trình triển khai lộ trình cập nhật mô hình kinh tế - xã hội và cũng là một trong những rào cản lớn nhất đối với sự phát triển của quốc đảo này.

Dù được thông báo cách đây hơn 1 năm, song cải cách này vẫn chưa thực sự được đưa vào thực hiện./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top