Thế giới

Chủ tịch Tập Cận Bình chúc mừng năm mới người dân Trung Quốc

ClockThứ Ba, 01/02/2022 11:20
TTH.VN - Thay mặt Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể người dân cả nước.

Trung bình, mỗi người Mỹ thải ra 130kg rác thải nhựa mỗi nămNgoại trưởng G7 họp mặt tại London chuẩn bị hội nghị thượng đỉnhMột năm sau ca tử vong đầu tiên vì COVID-19, Vũ Hán hồi sinhĐại sứ Phạm Sao Mai gặp gỡ báo chí Trung Quốc trước thềm năm mới 2021Trung Quốc: Hãng Pinduoduo gấp đôi doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến năm nay

Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh minh họa: AP/Người Lao động

Theo Chủ tịch Tập Cận Bình, tất cả những thành tựu mà Đảng và nhân dân Trung Hoa đạt được 100 năm qua là nhờ sự đoàn kết và làm việc chăm chỉ. Đó là biểu tượng về tinh thần đáng chú ý nhất của đất nước và người dân Trung Hoa.

“Chừng nào 1,4 tỷ dân Trung Quốc luôn đoàn kết và 95 triệu thành viên CPC luôn sát cánh cùng người dân vì một tương lai chung, chúng ta chắc chắn sẽ tạo nên những kỳ tích ấn tượng trên chặng đường phía trước”, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh.

Cùng với đó, Chủ tịch Tập cũng cho biết rằng, năm 2021 đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Đảng và nhà nước, bao gồm lễ kỷ niệm 100 năm CPC, thông qua nghị quyết thứ ba trong lịch sử 100 năm của Đảng, chiến thắng trong cuộc chiến với đói nghèo, đạt được mục tiêu trăm năm đầu tiên là xây dựng một xã hội vừa phải thịnh vượng về mọi mặt, vừa bắt đầu một hành trình mới để xây dựng một đất nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại.

Năm 2021, Trung Quốc đã duy trì vị thế hàng đầu thế giới về cả phát triển kinh tế và kiểm soát đại dịch COVID-19, được kể đến với sự tiến bộ của Trung Quốc trong phát triển chất lượng cao, năng lực về khoa học và công nghệ chiến lược, cải cách và mở cửa, cũng như phúc lợi của người dân.

Các kế hoạch toàn diện đã được Trung Quốc thực hiện để đạt được mục tiêu về trung hòa carbon...

Thêm vào đó, chính sách ngoại giao của Trung Quốc cũng đã được nâng cao.

Sự ổn định xã hội tổng thể của đất nước đã được duy trì, giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 đã có một khởi đầu tốt đẹp.

Chủ tịch Tập nhấn mạnh: “Bất kể chúng ta có phải đối mặt với khó khăn hay thách thức nào, chúng ta phải tiếp nối tinh thần sáng lập vĩ đại của CPC. Chúng ta phải có tầm nhìn dài hạn, chuẩn bị cho những nguy cơ tiềm ẩn ngay cả trong lúc hòa bình, duy trì sự đoàn kết bền chặt và sự chăm chỉ, tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp trẻ hóa đất nước vĩ đại”.

Đến nửa cuối năm 2022, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ triệu tập Đại hội toàn quốc lần thứ 20 để đánh giá 5 năm làm việc vừa qua, đồng thời vạch ra kế hoạch phát triển cho giai đoạn tới.

Vị lãnh đạo cũng kêu gọi nỗ lực thúc đẩy cải cách và mở cửa toàn diện, thúc đẩy phát triển chất lượng cao, đảm bảo và cải thiện hạnh phúc của người dân; tập trung vào việc duy trì một nền kinh tế ổn định và lành mạnh, một xã hội an toàn và hòa bình, một hệ sinh thái chính trị có tính trung thực và liêm khiết.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, văn hóa truyền thống của Trung Quốc coi hổ là vua của các loài động vật và là biểu tượng của sức mạnh, lòng dũng cảm, thúc giục mọi người viết một chương mới cho chủ nghĩa xã hội đặc sắc của Trung Quốc.

Trước thềm Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2022, Chủ tịch Tập Cận Bình thông tin rằng người dân Trung Quốc đã chuẩn bị đầy đủ để trình làng một sự kiện thể thao phù hợp, an toàn và hoành tráng cho thế giới, qua đó gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vận động viên trong và ngoài nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua Net)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top