ClockThứ Ba, 26/02/2019 10:54

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫy tay chào người dân Việt Nam

Trên đường ra khỏi Ga Đồng Đăng để lên xe về Hà Nội, Chủ tịch Kim Jong-un đã vẫy tay chào nngười dân Việt Nam với nụ cười thân thiện.

Thủ tướng: Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-TriềuViệt Nam nâng an ninh tối đa nhưng vẫn “mềm mại” trước thềm Mỹ-TriềuViệt Nam thúc đẩy hòa bình tại thượng đỉnh Mỹ - TriềuViệt Nam - điểm đến hòa bìnhRa mắt đồng xu 'Hòa bình' in hình Phủ Chủ tịch Việt Nam nhân Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫy tay chào nhân dân Việt Nam. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Trong thời tiết khá lạnh, hàng nghìn người dân địa phương cầm cờ hoa đã có mặt tại khu vực ga Đồng Đăng để chào đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. 

Trên đường ra khỏi Ga Đồng Đăng để lên xe về Hà Nội, Chủ tịch Kim Jong-un đã vẫy tay chào nhân dân Việt Nam với nụ cười thân thiện.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un rời Bình Nhưỡng hôm 23/2. Tháp tùng Nhà Lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có bà Kim Yo-jong, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó Trưởng ban Ban Tuyên truyền Đảng Lao động Triều Tiên và ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/2/2019, tại Hà Nội. Đây được coi là sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2019, là biểu hiện sinh động của việc cụ thể hóa chủ trương “Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế”. 

Việt Nam và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 31/1/1950. Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Triều Tiên và sẵn sàng cùng Triều Tiên thúc đẩy giao lưu, hợp tác song phương.

Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo Kim Jong-un gửi thư chúc sức khỏe ông Donald Trump

Lời chúc sức khỏe của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể được xem là một dấu hiệu tốt cho sự tiến triển về quan hệ hai nước trong tương lai, tờ Yonhap News ngày 9/10 dẫn lời Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, phụ trách hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc Marc Knapper cho hay.

Lãnh đạo Kim Jong-un gửi thư chúc sức khỏe ông Donald Trump
Return to top