Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Mỹ

ClockThứ Ba, 22/09/2015 14:54
TTH.VN -  Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay rời thủ đô Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên đến Mỹ.


Báo chí Mỹ đưa tin về chuyến thăm của ông Tập Cận Bình. 

Chặng dừng chân đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là thành phố Seattle, bờ Tây nước Mỹ, vốn được xem là trung tâm công nghệ của nước này. Tại đây ông Tập Cận Bình sẽ gặp gỡ cộng đồng doanh nhân, tham dự một diễn đàn kinh doanh với sự có mặt của giám đám điều hành một loạt tập đoàn lớn của Mỹ như General Motors hay Apple do Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson chủ trì.

Ngày 25/9, tại thủ đô Washington, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có  cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama trước khi tham dự các hội nghị cấp cao kỷ niệm 70 năm thành lập LHQ ở thành phố New York và có bài phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ kể từ cuối năm ngoái, trong bối cảnh thế giới đang trải qua nhiều biến động cả về kinh tế và chính trị. Trước thềm chuyến thăm, giới chức hai nước cho rằng, cuộc hội đàm cấp cao Mỹ - Trung sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến lợi ích chung cũng như những bất đồng giữa hai nước. Hai trong số các nội dung chính được giới quan sát dự đoán là kinh tế và an ninh mạng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top