Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Lập tức điều tra vụ rơi máy bay tại thành phố Ngô Châu

ClockThứ Ba, 22/03/2022 10:18
TTH.VN - Máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines chở theo 132 hành khách trên hành trình bay từ Côn Minh đến Quảng Châu đã gặp tai nạn rơi trên núi ở khu vực Quảng Tây, Trung Quốc vào ngày 21/3, sau khi mất kiểm soát không lưu và rơi đột ngột ở độ cao hàng nghìn mét chỉ trong vòng 3'.

Indonesia: Tìm thấy máy bay chở hàng rơi tại vùng núi WabuMáy bay chở khách Nga bị rơi: Không ai sống sótVụ tai nạn máy bay quân sự Philippines: Ít nhất 45 người đã thiệt mạngTai nạn máy bay ở Kazakhstan, ít nhất 4 người thiệt mạngVụ máy bay rơi tại Indonesia: Phát hiện trục trặc ở động cơ máy bay

Hiện trường vụ máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines rơi. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), máy bay Boeing mang số hiệu 737-800 đã “mất liên lạc trên không khi ở khu vực của thành phố Ngô Châu”, thuộc Quảng Tây vào chiều ngày 21/3.

Sau vụ việc, hãng hàng không bày tỏ sự thương tiếc đối với các hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Hiện con số chính xác về số người thương vong vẫn chưa được công bố.

Bị xóa sổ khỏi bầu trời

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, hàng trăm nhân viên cứu hỏa đã được điều động đến quận Teng gần Ngô Châu, khi dân làng tại đây tham gia hỗ trợ lực lượng cứu hộ.

Trang Web theo dõi chuyến bay FlightRadar24 cho thấy, chiếc máy bay đã giảm mạnh độ cao từ 8.870m xuống khoảng 2.393m chỉ trong hơn 1'.

Sau một thời gian ngắn bay ngược lên bầu trời, chiếc máy bay xấu số đã tiếp tục lao xuống 983m. Không còn dữ liệu về máy bay sau 2h22' chiều.

Một người đàn ông gần khu vực máy bay rơi trả lời phỏng vấn báo chí địa phương rằng chiếc máy bay “đã hoàn toàn rơi xuống” và anh ta đã nhìn thấy những khu vực rừng cây bị tàn phá bởi ngọn lửa do vụ tai nạn gây ra.

Một người đàn ông khác, họ Liu cho biết anh đã lái xe đến hiện trường sau khi nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy các mảnh vỡ của cánh máy bay nằm rải rác, cũng như nhiều mảnh áo quần vương vãi.

Hình ảnh chụp từ trên không về địa điểm máy bay rơi cho thấy một vùng cháy lớn nằm bên sườn núi xanh. Nhân viên cứu hộ đã rất khó khăn để để phá những tán cây lớn, rậm rạp nhằm thu gom các mảnh vỡ.

Chiều ngày 21/3, China Eastern đã đổi trang web của mình thành màu đen trắng sau vụ tai nạn khủng khiếp này.

Thảm họa thu hút sự quan tâm và phản ứng của công chúng, cũng như từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông Tập cho biết đã bị sốc khi nhận được thông tin và yêu cầu ngay lập tức điều tra nguyên nhân, đồng thời kêu gọi “đảm bảo an toàn tuyệt đối” trong việc di chuyển bằng đường hàng không.

Được biết, Trung Quốc đã đạt được kỷ lục về an toàn hàng không trong những năm gần đây, khi nước này có các sân bay mới xây dựng và nhiều hãng hàng không mới thành lập và ra mắt để phù hợp với tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong vài thập kỷ qua.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top