ClockThứ Ba, 05/02/2019 07:00

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu chúc mừng năm mới

TTH.VN - Để chào đón một năm mới đầy hi vọng, Chủ tịch Tập Cận Bình gửi lời chúc đến toàn thể người dân Trung Quốc ở HongKong, Macao, Đài Loan và cộng đồng người Hoa Kiều tại mọi nơi trên thế giới.

Trung Quốc khuyến khích người dân ăn ít thịt lợn để bảo vệ môi trườngTrung Quốc: Đến hẹn lại lên cuộc đại di cư về quê ăn TếtNăm 2018 ghi dấu mốc mới trong quan hệ Việt Nam – Liên bang NgaXuân Kỷ Hợi 2019 đến sớm trên 'xứ sở lá phong'

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi lời chúc năm mới đến toàn thể người dân. Ảnh: Xinhua

Thay mặt Ủy ban Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc (CPC) và Hội đồng Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại buổi tiệc ở Đại lễ Đường Nhân dân (Bắc Kinh) nêu rõ: “Trong năm vừa qua, chúng đã đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều và kết quả đạt được cũng rất khả quan”. Theo vị lãnh đạo, người dân Trung Quốc đã có một năm vô cùng khó khăn, nhưng cũng rất nhiều ý nghĩa. Trong khi nỗ lực ngày càng tiến bộ với nhiều bước tiến mới trong cải cách và mở cửa được triển khai, nền kinh tế Trung Quốc vẫn phát triển khá ổn định.

Trong năm vừa qua, Trung Quốc đã chủ động thúc đẩy nhiều chiến dịch giải quyết các thách thức, rủi ro lớn; thực hiện mục tiêu giảm nghèo và ngăn chặn, kiểm soát ô nhiễm. Trong đó, các dự án xóa đói giảm nghèo đã đạt được nhiều thành quả đáng chú ý. Ngoài ra, cải cách quốc phòng và quân sự cũng được triển khai khá tích cực, ngoại giao cũng mở ra một chương mới. Về vấn đề này, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh: “Xã hội Trung Quốc đã và đang rất ổn định, người dân Trung Hoa cũng đã và đang tận hưởng sự hạnh phúc và an ninh mạnh mẽ hơn”.

Trong năm mới, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định mọi cá nhân cần tuân thủ triết lý phát triển mới, thúc đẩy phát triển chất lượng cao, tiếp tục nỗ lực một cách nghiêm túc trong “ba trận chiến quan trọng” chống lại rủi ro, nghèo đói và ô nhiễm, cũng như triển khai hợp tác để đảm bảo phát triển ổn định, nâng cao cải cách, điều chỉnh cơ cấu, cải thiện mức sống của người dân và duy trì khả năng chống lại rủi ro.

Thêm vào đó, vị chủ tịch cũng kêu gọi xây dựng ý thức ngày càng cao về nghĩa vụ, hạnh phúc và an ninh, nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và lành mạnh, duy trì luật phát như một nền tảng quan trọng để xây dựng xã hội thịnh vượng trong tất cả các phương diện và hướng đến kỷ niệm 70 ngày thành lập nước Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa. Quan trọng không kém là tình yêu thương của con người đối với gia đình và đất nước. Toàn thể người dân Trung Hoa cần nuôi dưỡng và thực hành các giá trị cốt lõi, thúc đẩy tinh thần yêu nước, kết hợp với tình yêu gia đình, xã hội để tất cả mọi cá nhân và gia đình đều đóng góp cho gia đình lớn là đất nước Trung Quốc.

Khi trở thành một xã hội già hóa, Trung Quốc cần nỗ lực rất nhiều để đảm bảo quyền lợi cho người cao tuổi, đảm bảo họ được tôn trọng, chăm sóc cũng như cần thúc đẩy các chương trình cho người già để đảm bảo người già được tận hưởng cuộc sống hạnh phúc.

Đối với tất cả mọi cá nhân, chủ tịch kêu gọi tinh thần làm việc chăm chỉ để mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho cá nhân và gia đình, cũng như xây dựng tương lai tuyệt vời cho đất nước. Đồng thời, mọi người cũng cần nỗ lực hơn nữa để làm việc, chung tay với bạn bè trên khắp năm châu để xây dựng một cộng đồng với tương lai chung của toàn nhân loại.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top