ClockThứ Sáu, 28/08/2020 06:45
Tai nạn giao thông do phơi lúa trên đường:

Chủ tịch UBND các xã, phường phải chịu trách nhiệm liên đới

TTH - Một nạn nhân bị tai nạn giao thông phải nhập viện và cưa hộp sọ. Nguyên nhân được xác định do người dân phơi lúa trên lòng đường và không thu gom vào ban đêm đã dẫn đến tai nạn nói trên.

“Ẩn họa” phơi lúa trên đườngPhơi lúa trên đường, tiềm ẩn tai nạn giao thôngTiềm ẩn tai nạn giao thông… do phơi lúa

Lúa vẫn được phơi trên đường Quang Trung sau vụ tai nạn

Theo ông Nguyễn Khai, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TX. Hương Thủy, đến ngày 22/8, bà con đã thu hoạch hơn 1.300ha/3.021,2, dự kiến đến cuối tháng 8 sẽ hoàn tất thu hoạch lúa vụ hè thu năm nay.

Tuy nhiên, cũng trong thời điểm thu hoạch, trên địa bàn TX. Hương Thủy lại diễn ra tình trạng người dân đốt rơm rạ ngay tại ruộng gây ô nhiễm môi trường, hạn chế tầm nhìn của người, phương tiện tham gia giao thông. Không chỉ vậy, nhiều hộ dân tự ý phơi lúa dọc 2 bên tuyến đường, gây mất an toàn giao thông.

Khoảng 19h ngày 11/8, anh Hoàng Văn Q., (P. Phú Bài, TX. Hương Thủy) điều khiển mô tô lưu thông trên đường Quang Trung (thuộc địa phận 2 phường: Thủy Lương và Phú Bài), khi đến đoạn trước một nhà dân thuộc P. Thủy Lương thì té ngã. Hậu quả, anh Q. phải cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế và bị cưa hộp sọ để điều trị. Nguyên nhân được xác định do người dân phơi lúa tràn ra lòng đường và không thu gom khi trời tối, anh Q. đi trên lúa dẫn đến tai nạn nói trên.

Thượng tá Dương Minh Trung, Phó Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết, vụ việc đã được lập hồ sơ xử lý. Để ngăn ngừa tai nạn tương tự có thể tiếp tục xảy ra, Công an thị xã đã yêu cầu bà con nông dân cam kết không chiếm dụng lòng, lề đường để phơi lúa, rơm rạ; xả, đốt rơm rạ… Đặc biệt khuyến cáo người dân không được dùng gạch, đá hoặc các vật dụng khác xếp thành hàng trên đường nhằm ngăn các phương tiện giao thông đi vào khu vực phơi lúa. “Một khi phát hiện những hành vi nói trên, xin mọi người báo cho Công an thị xã qua số điện thoại: 0234.3861239, hoặc cơ quan Công an xã, phường gần nhất để có hình thức xử lý”, Thượng tá Dương Minh Trung nói.

Ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, thị xã đã chỉ đạo các xã, phường tiếp tục hướng dẫn, phổ biến cho bà con nông dân các giải pháp sử dụng, xử lý rơm rạ hiệu quả (làm phân bón, trồng nấm…), khuyến khích bà con cắt lửng thân lúa hoặc sử dụng máy gặt để cày lật đất, đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và nghiêm cấm việc phơi lúa trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ .

“Đối với các tuyến đường khác trên địa bàn, thị xã đã cử các lực lượng hữu quan quản lý thời gian phơi và thu gom lúa, yêu cầu người dân không được để lúa vào ban đêm trên đường nhằm tránh tai nạn cho người tham gia giao thông. Nếu xảy ra tai nạn giao thông mà nguyên nhân do người dân phơi lúa trên các tuyến đường thuộc địa bàn mình quản lý thì Chủ tịch UBND các xã, phường phải chịu trách nhiệm liên đới”, ông Tập nhấn mạnh.

Vào thời điểm thu hoạch, thực trạng người dân phơi lúa lấn chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông là thực trạng từ rất lâu và không chỉ riêng ở TX. Hương Thủy. Tuy nhiên, đây cũng là bài toán chưa có lời giải với một bên là nhu cầu thực tế và một bên là diện tích đất dành cho hoạt động này.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top