ClockThứ Tư, 04/07/2018 21:05

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cung cấp thông tin báo chí 10 ngày một lần

TTH - Nhằm nâng cao hiệu quả, chủ động trong cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí, ngày 4/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có công văn chỉ đạo một số nội dung liên quan đến việc tổ chức họp báo định kỳ và cung cấp thông tin cho báo chí.

Báo chí góp phần quảng bá du lịch HuếKhông nhất thiết phải nhảy vào chảo mỡĐảm bảo an toàn tác nghiệp trong thời công nghệ sốThủ tướng đề nghị báo chí tích cực phản bác thông tin sai trái trên mạng xã hộiBáo chí góp “lửa” chống tham nhũng, trừ quan tham

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tổ chức họp báo định kỳ hàng tháng sau phiên họp định kỳ của UBND tỉnh. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn của UBND tỉnh chủ trì cùng với các ngành liên quan tổ chức họp báo. Tổ chức cung cấp thông tin báo chí dưới dạng Thông cáo báo chí đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh 10 ngày một lần về các hoạt động chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo tỉnh, những quyết sách lớn của UBND tỉnh, những sự kiện lớn và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý nhà nước về báo chí; chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh trong việc xử lý kịp thời các vấn đề báo nêu. Rà soát quy chế phát ngôn để điều chỉnh, bổ sung đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tổ chức tham quan thực tế các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh cho các nhà báo trên cơ sở nhu cầu đăng ký tham gia của các nhà báo. Hội Nhà báo và Văn phòng UBND tỉnh đề xuất việc tổ chức tham quan thực tế tại cơ sở sản xuất kinh doanh.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top