ClockThứ Bảy, 24/07/2021 14:15

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo mở rộng tìm kiếm ở các điểm còn nghi ngờ trên sông Rào Trăng

TTH.VN - Sáng 24/7, Đoàn công tác UBND tỉnh Thừa Thiên Huế do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương làm trưởng đoàn đã lên kiểm tra và chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Tháng bảy ở Rào TrăngDâng hương tưởng niệm 13 liệt sĩ hy sinh tại Tiểu khu 67Triển khai tìm kiếm giai đoạn 7 tại Thủy điện Rào Trăng 3Dốc tổng lực tìm kiếm công nhân mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3Khó khăn tìm kiếm các công nhân mất tích tại bãi bồi số 3Tập trung lực lượng, phương tiện tìm kiếm bãi bồi số 3 Thủy điện Rào TrăngBố trí thời gian tìm kiếm khoa học, hợp lýTạm dừng tìm kiếm các công nhất mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3Kiểm tra công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ( thứ 2 từ phải) chỉ đạo tìm kiếm trên bản đồ 

Đoàn công tác đã nghe các lực lượng báo cáo về một số kết quả tìm kiếm thời gian qua và phương án tìm kiếm tại giai đoạn 7. Đồng thời, tiến hành khảo sát một số địa điểm chưa tìm kiếm nằm trên dòng Rào Trăng cách hiện trường sạt lở hơn 1km.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các lực lượng cứu hộ cứu nạn, xây dựng các phương án một cách chặt chẽ, khoa học. Công tác tìm kiếm đã được triển khai khẩn trương, đúng theo kế hoạch và bảo đảm tuyệt đối an toàn, mặc dù chưa thể tìm thấy thêm thi thể nào song cũng đã tìm thấy nhiều vật dụng cá nhân của công nhân bị vùi lấp dưới các bãi bồi.

Đối với các vị trí tìm kiếm tại giai đoạn 7, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nếu thời tiết thuận lợi, cần tập trung đẩy nhanh công tác tìm kiếm. Chỉ đạo cho Sở Điện lực, lực lượng thủy lợi của tỉnh triển khai máy phát điện, máy hút nước lên hiện trường để sẵn sàng hỗ trợ công tác tìm kiếm cho các lực lượng khi thời tiết thuận lợi.

Đoàn tiến hành khảo sát để chỉ đạo tìm kiếm những vị trí còn nghi ngờ 

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt, làm việc với một số gia đình của các nạn nhân. Tại buổi gặp mặt, đại diện các gia đình cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cấp ủy chính quyền địa phương và các lực lượng đã nỗ lực hết mình để tìm kiếm con em của các gia đình, đồng thời  bày tỏ một số tâm tư, nguyện vọng đối với lãnh đạo tỉnh.

Chủ tịch Nguyễn Văn Phương gửi lời chia sẻ sâu sắc những đau buồn với các gia đình, khẳng định lãnh đạo tỉnh cũng đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm các công nhân đang còn mất tích. “Hiện tại còn một số điểm còn nghi ngờ, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tiến hành tổ chức tìm kiếm trong những ngày tới”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trong số 17 công nhân mất tích, đến nay, các lực lượng mới tìm kiếm được 6 thi thể. 

Tin, ảnh: Đạo Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới
Return to top