ClockChủ Nhật, 23/08/2020 14:53

Chủ tịch UBND tỉnh đi bộ tuyên truyền người dân chung tay phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng sớm Chủ nhật (23/8) Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh đã đi bộ để tuyên truyền người dân chung tay phòng chống dịch COVID-19 và kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị dọc 2 bên bờ sông Hương, TP. Huế.

Sáng 23/8,không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, có 130 bệnh nhân âm tính từ 1-3 lầnTuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân vùng caoPhòng chống dịch COVID-19: “Mô tả những việc đang làm và làm những việc mô tả”Thường trực Chính phủ bàn quyết sách mới chống COVID-19Đề cao cảnh giác và chủ động trước những tình huống mớiĐề cao trách nhiệm

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tuyên truyền tiểu thương chợ Đông Ba nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Chung tay phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra khu vực đường Chương Dương phía sau chợ Đông Ba vào lúc 5h sáng. Đây là thời điểm diễn ra việc mua bán khá nhộn nhịp và đông đúc. Chủ tịch UBND tỉnh chúc các tiểu thương mua may bán đắt, chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời thực hiện nghiêm việc không lấn chiếm lòng lề đường, bảo vệ môi trường khu vực xung quanh chợ.

Đi bộ dọc 2 bên bờ sông Hương, chứng kiến các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi của người dân tại khuôn viên hai bờ sông Hương, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, mặc dù đến nay trên địa bàn chưa xuất hiện ca bệnh, tuy nhiên diễn biến lây nhiễm ngoài cộng đồng tại một số địa phương khá phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh khuyên người dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.  

Đồng thời, yêu cầu UBND thành phố Huế, các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các hạng mục chỉnh trang, lắp đặt thêm các dụng cụ thể thao công cộng phục vụ người dân, tạo thêm nhiều không gian cho người dân hưởng thụ, làm cho Huế ngày càng đẹp hơn.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu có giải pháp đưa người dân từ Đà Nẵng, Quảng Trị có nhu cầu về địa phương cách ly. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch: công an, quân đội, thanh niên tình nguyện, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên xét nghiệm. Đặc biệt các địa phương phối hợp với trung tâm y tế cấp huyện thường xuyên “ôn luyện” kế hoạch có ca nhiễm bệnh COVID-19 trên địa bàn để thuần thục, nhuần nhuyễn xử lý khi có tình huống xảy ra.

Chỉ đạo Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tăng cường lực lượng quản lý tuần tra thường xuyên, liên tục việc cấm dừng, cấm đỗ; có sự kết nối chặt chẽ với địa phương, tập trung vào các địa bàn quan trọng như Phú Lộc, Phong Điền và dọc tuyến Quốc lộ 1A. Đồng ý chủ trương chỉ cho phép các hàng quán phục vụ ăn uống trên dọc tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh chỉ được hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Tiếp tục chỉnh trang làm cho đô thị Huế đẹp hơn

Người dân rất phấn khởi khi 2 bên bờ sông được chỉnh trang, tạo điểm vui chơi, luyện tập thể thao

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Huế tập trung chỉnh trang lại tuyến đường, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường và trật tự đô thị. Đồng thời tiến hành kiểm tra, kiểm soát thường xuyên để xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh của các tiểu thương. Việc chỉnh trang tuyến đường Chương Dương gắn với chỉnh trang, tạo cảnh quan mặt phía bờ sông; tiến hành trồng hoa, phát quang nhằm tạo không gian xanh cho mặt sau chợ Đông Ba; xem mặt tiếp giáp bờ sông của chợ là mặt tiền để tiến hành cải tạo cảnh quan, thay đổi diện mạo, kết nối với tuyến đường đi bộ hai bờ sông Hương.

Kiểm tra tuyến đường đi bộ dọc 2 bờ sông Hương, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao UBND TP. Huế đã đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang, tạo không gian cho người dân sinh hoạt, tập luyện thể dục thể thao hai bên bờ sông Hương, những khu vực này đã trở nên nhộn nhịp, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, thưởng ngoạn so với trước đây. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND TP. Huế tiếp tục thực hiện chỉnh trang các công viên, điểm xanh, hệ thống điện chiếu sáng trong các công viên; tạo chuỗi kết nối với hai tuyến đường đi bộ phía Bắc và phía Nam sông Hương.

Cần bổ sung thêm nhiều hoa và cây xanh, trong đó tập trung các loại cây vừa cho bóng mát, vừa cho hoa và chọn các loại cây có thể cho hoa nhiều mùa và phù hợp với thời tiết ở Huế. Nghiên cứu triển khai đường đi bộ với phương án tối ưu và hiệu quả nhất, song phải đảm bảo cảnh quan môi trường phục vụ người dân và du khách. Phải hướng đến mục là tạo điểm nhấn cảnh quan, nghệ thuật và không gian mở để người dân và du khách tiếp cận nhiều hơn vẻ đẹp thơ mộng của dòng Hương, qua đó phát triển du lịch, đồng thời hiện thực hóa đề án xây dựng Huế trở thành thành phố “Xanh - Sạch - Sáng”, thành phố Bốn mùa hoa, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Thái Bình 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top