ClockThứ Năm, 26/03/2020 17:16

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi chính quyền, người dân và doanh nghiệp cùng đồng hành chống COVID-19

TTH.VN - Chiều 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ có thư kêu gọi chính quyền, người dân và doanh nghiệp cùng đồng hành chống COVID - 19.

Việt Nam hỗ trợ CH Séc đưa công dân hồi hương do dịch COVID-19Lãnh đạo các nước họp bất thường để bàn về ảnh hưởng của dịch COVID-19Covid-19: Hỗ trợ hàng ngàn tỷ đồng để ngành giáo dục duy trì dạy - họcMột bệnh nhân đang điều trị COVID-19 đã âm tính lần 1Ngành chip hưởng lợi nhờ Covid-19Thêm 7 ca mắc mới, Việt Nam ghi nhận 148 người mắc Covid-19Đóng quán cà phê, kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhàĐồng thuận dừng biểu diễn Ca Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng dịch tại Ga Huế

Bức thư được gửi đến các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Mở đầu thư, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường trên thế giới cũng như ở Việt Nam, đã và đang tác động làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, lao động, học tập, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 7/3/2020, cuộc chiến chống dịch COVID-19 bước sang giai đoạn mới khi phát sinh ca bệnh đầu tiên tại tỉnh (ca thứ 30 của cả nước). "Chống dịch như chống giặc", cả hệ thống chính trị của tỉnh đã và đang vào cuộc một cách tích cực, triển khai tất cả các giải pháp cũng như nguồn lực để phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, hơn bao giờ hết, sức mạnh của sự đoàn kết, chung sức và đồng lòng của xã hội cần được phát huy; sự đùm bọc, sẻ chia, cảm thông trong cộng đồng dân cư cần được nhân rộng và lòng tin vào sự điều hành của các cấp chính quyền cần được củng cố để cùng nhau đương đầu vượt qua những khó khăn, thử thách trong trận chiến chống dịch hiện tại.

Nội dung bức thư

“Để chính quyền tỉnh có thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh; bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho nhân dân, tôi kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia ủng hộ về vật chất và tinh thần, đồng hành cùng với các cấp chính quyền của tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19”- bức thư viết.

Sự hỗ trợ từ tấm lòng của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân sẽ là nguồn động viên rất lớn đối với chính quyền địa phương, đội ngũ y bác sỹ, các lực lượng vũ trang và những người đang trực tiếp ngày đêm chiến đấu chống lại dịch bệnh.

“Khi chính quyền, người dân và doanh nghiệp cùng đồng hành, khẳng định thêm sức mạnh của toàn xã hội trong cuộc chiến chống dịch này; chúng ta tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống người dân sẽ trở lại ổn định, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát triển như kỳ vọng, mọi người được sống trong một Huế hạnh phúc và bình an”- Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top