ClockChủ Nhật, 24/02/2019 17:31

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp

TTH.VN - Sau khi nghe thông tin về vụ cháy tại nhà máy tái chế giấy ở Khu công nghiệp Thủy Phương (TX. Hương Thủy), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã về kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác phòng cháy chữa cháy tại các cụm công nghiệp, khu công nghiệp.

Điều tra nguyên nhân vụ cháy cơ sở sản xuất giấy ở Thủy PhươngGần 700 người tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy rừngNhà dưỡng lão cháy dữ dội do chập điệnDiễn tập phòng cháy chữa cháy tại Công ty cổ phần Dệt may Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bìa phải) tại hiện trường vụ cháy

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên và đánh giá cao lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn đã kịp thời dập tắt đám cháy, không để cháy lan nên hạn chế được thiệt hại, nhất là không có tình trạng thiệt hại về người. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương thu dọn hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự, môi trường và khẩn trương xác định nguyên nhân vụ cháy.

Đối với cơ sở xảy ra hỏa hoạn, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn, tổn thất. Đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cần chú trọng trang bị các thiết bị phòng cháy và có giải pháp an toàn trong sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo UBND TX. Hương Thủy tăng cường công tác quản lý, kiểm tra PCCC trên địa bàn, nhất là các công ty, cơ sở sản xuất có nguy cơ cao nhằm hạn chế các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh động viên, khen ngợi cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin, hiện đoàn ĐBQH tỉnh cũng đang tổ chức đoàn giám sát về việc chấp hành pháp luật, chính sách về công tác phòng cháy chữa cháy giai đoạn 2014-2018 trên địa bàn tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

“Thông qua cuộc giám sát này nhằm nhằm đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế, bất cập, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014 - 2018; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; đề xuất, kiến nghị giải pháp nhằm thực hiện nghiêm và có hiệu quả hơn chính sách, pháp luật liên quan đến phòng cháy, chữa cháy; hoàn thiện chính sách, pháp luật có liên quan” Chủ tịch UBND tỉnh cho biết.

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top