ClockThứ Ba, 10/03/2015 17:40

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao làm việc với đoàn chuyên gia ADB về dự án Green City (đô thị xanh)

TTH - Sáng 10-3, ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn chuyên gia ADB về dự án hạ tầng kỹ thuật “Chương trình phát triển các đô thị loại II - Green City (đô thị xanh)”.

Dự án hạ tầng kỹ thuật “Chương trình phát triển các đô thị loại II - đô thị xanh” được thực hiện tại 3 tỉnh (Hà Giang, Vĩnh Phúc và Thừa Thiên Huế) với tổng kinh phí 1triệu USD, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) viện trợ không hoàn lại 800.000 USD, thời gian thực hiện từ tháng 1-2014 đến 2-2015, với mục tiêu hỗ trợ các chủ dự án lập báo cáo nghiên cứu khả thi, hiết kế cơ sở và lập kế hoạch chuẩn bị cho dự án đầu tư vay vốn của ADB nhằm phát triển, nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đô thị tại 3 thành phố nói trên. Tuy nhiên, do có thay đổi về nguồn vốn viện trợ và các tiêu chí mới trong thực hiện của ADB nên dự án được điều chỉnh nâng tổng mức viện trợ lên 2,3 triệu USD. Trong đó, ADB viện trợ không hoàn lại 800.000 USD, Quỹ Tín thác biến đổi khí hậu và khả năng phục hồi đô thị (UCCRTF) của đối tác Tài chính đô thị (UFPF) 1 triệu USD và Quỹ Tín thác Hà Lan (NTF) của tổ chức đối tác Tài chính nước (WFPF) 300.000 USD; còn lại vốn đối ứng của Việt Nam.

Theo kế hoạch, đến tháng 9-2015, ADB phối hợp với các địa phương hoàn chỉnh toàn bộ báo cáo của dự án và đề nghị Thừa Thiên Huế xây dựng kế hoạch thực hiện và hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục các hạng mục đầu tư, gói thầu thực hiện, chậm nhất đến tháng 11-2015 phải hoàn thành để trình Hội đồng ADB và ký kết Hiệp định vay trong tháng 1-2016, sớm triển khai dự án vào tháng 3-2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao sự hợp tác và viện trợ của ADB đối với dự án phát triển đô thị xanh tại Thừa Thiên Huế; đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai dự án đúng tiến độ và tạo điều kiện cho Tổ tư vấn của ADB thực hiện tốt các công việc, nhiệm vụ của dự án tại Thừa Thiên Huế đồng thời mong muốn trong quá trình thực hiện dự án, ADB cần nghiên cứu, tư vấn, hỗ trợ để không có sự trùng lặp trong đầu tư và phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị xanh gắn với bảo tồn giá trị di sản văn hóa Huế...

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao bà Yamaguchi Rika, Cố vấn cao cấp Chương trình Tình nguyện viên JICA-Nhật Bản cùng đoàn đến thăm tỉnh Thừa Thiên Huế. Dịp này, hai bên trao đổi nội dung các tình nguyện viên JICA Nhật Bản quan tâm, tìm hiểu bản sắc văn hoá và những nét độc đáo ẩm thực Huế để tuyên truyền, quảng bá văn hoá du lịch Huế đến với du khách; trong đó có nhiều du khách đến từ Nhật Bản. Bà Yamaguchi Rika cho rằng, thời gian qua, các tình nguyện viên của Chương trình JICA làm việc không dài nhưng để lại ấn tượng tốt đẹp cho Huế. Vì thế mong lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan; đặc biệt Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch Thừa Thiên Huế quan tâm, tạo điều kiện cho các tình nguyện viên Nhật Bản hoàn thành tốt các dự tính, kế hoạch trong thời gian đến, nâng tầm mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai bên ngày càng tốt đẹp.

Ông Nguyễn Dung đánh giá cao Chương trình Tình nguyện viên của JICA tại Việt Nam và các tình nguyện viên trẻ đang làm việc ở Huế; ghi nhận những ý kiến đề xuất và hứa tạo mọi điều kiện cho các tình nguyện viên tiếp cận, làm việc thuận lợi không chỉ trong lĩnh vực văn hoá, du lịch và các lĩnh vực khác như kinh tế, xã hội, giảm nghèo, phòng chống thiên tai...trong thời gian đến.

Khánh Quan - Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Return to top