ClockThứ Hai, 20/03/2017 20:56

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam

TTH - Sáng 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam – bà Barbara Szymanowska về việc thiết lập mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao bày tỏ sự vui mừng trước việc bà Barbara Szymanowska đến thăm và làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá tích cực các hoạt động hợp tác giữa Cộng hòa Ba Lan và tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, đặc biệt là việc Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức thành công lễ tưởng nhớ 20 năm ngày mất Kiến trúc sư Ba Lan Kazimierz Kwiatkowski ngày 19/3 vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Cao tỏ lòng  biết ơn và ghi nhận những cống hiến của KTS Kazimierz Kwiatkowski đối với công tác bảo tồn di sản Quần thể di tích cố đô Huế. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao mong muốn phía Ba Lan cùng với tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục hợp tác phát triển kinh tế, đặc biệt là hỗ trợ tỉnh trong phát triển du lịch và bảo tồn Di sản văn hóa. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã gửi lời mời các đoàn nghệ thuật của Ba Lan sẽ có mặt và tham gia các hoạt động văn hóa của Festival Huế 2018 đồng thời mong muốn Tổng thống Cộng hòa Ba Lan sẽ đến Huế trong chuyến thăm cấp nhà nước tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đã gửi lời cám ơn đến lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trước sự tiếp đón trọng thị đối với cá nhân bà và các thành viên khác trong đoàn công tác. Bà Barbara Szymanowska đánh giá cao công tác trùng tu Di tích cũng như phát triển du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục hợp tác với tỉnh trong thời gian tới. Trước những sự tương đồng về văn hóa, bà Barbara Szymanowska mong muốn sẽ có một thành phố của Ba Lan kết nghĩa với thành phố Huế để tăng cường tinh thần hợp tác và hữu nghị. Bà Barbara Szymanowska rất mong được đón tiếp lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đến quê hương bà nhân dịp hội nghị Di sản Thế giới lần thứ 41 được tổ chức tại Ba Lan sắp tới.

Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 25/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo Thị ủy Hương Trà đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại các phường Hương Chữ, Hương Xuân, Hương Vân của thị xã Hương Trà.

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công
Đối ngoại nâng cao vị thế, hình ảnh Huế đến bạn bè quốc tế

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định như vậy tại buổi gặp gỡ, chúc tết các cơ quan ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, công ty liên doanh, nhà đầu tư nước ngoài, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh nhân Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tối 10/1.

Đối ngoại nâng cao vị thế, hình ảnh Huế đến bạn bè quốc tế
Return to top