ClockThứ Hai, 19/03/2018 17:41

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp đoàn chuyên gia UNESCO

TTH.VN - Ngày 19/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao có buổi tiếp và làm việc đoàn chuyên gia UNESCO do Phó Giáo sư Per Larsen - Chuyên gia tư vấn của UNESCO về công tác quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững di sản văn hóa thế giới dẫn đầu.

Ông Macron kêu gọi công nhận bánh mì Pháp là di sản UNESCOUNESCO công nhận đảo Okinoshima Nhật Bản là Di sản Thế giớiPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tiếp Quyền Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Giáo sư Per Larsen cho biết, xu thế phát triển mới của thế giới đã tác động mạnh mẽ đến các di sản văn hóa, vì vậy việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới rất được UNESCO quan tâm.

Các di sản văn hóa thế giới cần phải được tiếp tục nghiên cứu, đánh giá một cách khoa học, từ đó đề xuất các chính sách bảo vệ phù hợp cũng như các khuyến nghị cho các quốc gia, địa phương có di sản trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị của di sản.

UNESCO đánh giá cao Thừa Thiên Huế đã thực hiện rất tốt công tác bảo vệ, bảo tồn và quản lý di sản thời gian qua. Buổi làm việc này cũng để UNESCO nắm bắt thêm những định hướng trong quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản của tỉnh, qua đó có những nghiên cứu và đề xuất cho tỉnh các chính sách thu hút đầu tư để phát huy di sản một cách bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao sự quan tâm và giúp đỡ rất lớn của UNESCO đối với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới tại tỉnh thời gian qua. Mặc dù đạt được những kết quả nhất định trong công tác bảo tồn, quản lý và phát huy giá trị di sản Huế, song tỉnh cũng đang gặp nhiều khó khăn và thách thức trong triển khai các hoạt động cũng như đề ra chính sách phát huy giá trị di sản. Vì vậy, rất mong có sự quan tâm hơn nữa của UNESCO để tỉnh triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, bảo tồn và phát huy tốt giá trị di sản Huế, phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 25/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo Thị ủy Hương Trà đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại các phường Hương Chữ, Hương Xuân, Hương Vân của thị xã Hương Trà.

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công
Đối ngoại nâng cao vị thế, hình ảnh Huế đến bạn bè quốc tế

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định như vậy tại buổi gặp gỡ, chúc tết các cơ quan ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, công ty liên doanh, nhà đầu tư nước ngoài, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh nhân Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tối 10/1.

Đối ngoại nâng cao vị thế, hình ảnh Huế đến bạn bè quốc tế
Return to top