ClockChủ Nhật, 03/07/2016 19:31

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp và làm việc với Tập đoàn Kaiokai

TTH - Sáng 3/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì buổi tiếp ông Ishizuka Goro, Chủ tịch Tập đoàn Kaiokai - Nhật Bản nhân chuyến thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế. Cùng dự, có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Chủ tịch Tập đoàn Kaiokai thông báo với lãnh đạo tỉnh về kết quả tốt đẹp qua đợt khảo sát thực địa và làm việc với các sở, ban, ngành của tỉnh trong những ngày qua. Có nhiều lĩnh vực tập đoàn quan tâm và mong muốn hợp tác đầu tư với Thừa Thiên Huế như: phát triển cảng biển, đô thị, dịch vụ du lịch, giáo dục - đào tạo, xử lý môi trường và chuyển giao công nghệ.

Ông Ishizuka Goro đánh giá cao những tiềm năng và lợi thế của Thừa Thiên Huế, đồng thời mong muốn giữa tập đoàn và tỉnh sẽ sớm xúc tiến, ưu tiên những lĩnh vực hợp tác có tính khả thi cao như: đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng, y tá cung ứng cho thị trường lao động Nhật Bản; đầu tư hạ tầng và phát triển dịch vụ cảng biển Chân Mây; xây dựng kế hoạch tổng thể cho phát triển dịch vụ du lịch của tỉnh, nhất là phát triển các dịch vụ suối khoáng nóng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Phía tập đoàn cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Thừa Thiên Huế trong chuyển giao khoa học công nghệ trên các lĩnh vực giáo dục và xử lý các vấn đề về môi trường.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao bày tỏ vui mừng tiếp đón đoàn công tác của tập đoàn đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thừa Thiên Huế; đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tập đoàn đầu tư vào Thừa Thiên Huế và rất ủng hộ những định hướng hợp tác mà tập đoàn đề xuất, nhất là trong đào tạo nguồn nhân lực y tế cho thị trường Nhật Bản; phát triển du lịch, dịch vụ có chất lượng trên địa bàn tỉnh. Thừa Thiên Huế có thế mạnh phát triển du lịch trên nhiều lĩnh vực, phù hợp với nhu cầu của du khách Nhật, đề nghị Kaiokai hỗ trợ kết nối lữ hành Nhật Bản và Việt Nam cũng như giới thiệu về hình ảnh du lịch Huế để ngày càng có nhiều du khách Nhật Bản đến Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, tập đoàn sẽ giới thiệu, kết hợp với các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản để phát triển các mối quan hệ hợp tác với tỉnh. Đồng thời, giữa Thừa Thiên Huế và tập đoàn sẽ sớm ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, trên cơ sở đã đạt được sự thống nhất cao về mặt chủ trương, định hướng thông qua chuyến thăm và làm việc của tập đoàn tại Thừa Thiên Huế lần này.

Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024 diễn ra ngày 21/3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kịp thời chỉ đạo giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân theo đúng quy định, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai. Cùng tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top