ClockThứ Tư, 26/11/2014 19:38

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp xã giao Đại sứ Nam Phi

TTH - Chiều 26-11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã tiếp bà Kgomotsu Ruth Magaw, Đại sứ Cộng hoà Nam Phi tại Việt Nam đến chào xã giao nhân sự kiện dự Hội thảo “Xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam - Nam Phi” tổ chức vào hôm nay (27-11) tại TP Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (phải) tại buổi tiếp

Bà Kgomotsu Ruth Magaw cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chủ tịch UBND tỉnh và giới thiệu khái quát về đặc điểm, lợi thế, khả năng hợp tác trong các lĩnh vực giữa Nam Phi -Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế. Bà cho biết, Nam Phi là quốc gia có điều kiện tự nhiên, tài nguyên khoáng sản, hạ tầng kỹ thuật hiện đại nhất châu Phi và được xem là cửa ngõ để vào châu Phi. Vì vậy, việc tổ chức Hội thảo “Xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam - Nam Phi”  tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để hai bên, nhất là các các doanh nghiệp kết nối, hợp tác để khai thác tiềm năng, thế mạnh của nhau, qua đó góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Nam Phi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao vui mừng chào đón bà Kgomotsu Ruth Magaw; đồng thời cho rằng, chuyến thăm, làm việc lần này của đại sứ sẽ là điều kiện để hai bên hiểu biết lẫn nhau, góp phần nâng mối quan hệ Việt Nam - Nam Phi và Nam Phi với tỉnh Thừa Thiên Huế lên một tầm cao mới. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin khái quát về đặc điểm địa lý, tiềm năng, thế mạnh, văn hóa, lịch sử ở địa phương và khẳng định đó là cơ hội để các nhà đầu tư Nam Phi đến hợp tác; giúp các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế tìm hiểu hợp tác tốt hơn với Nam Phi. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng sau Hội thảo “Xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam-Nam Phi” tại TP Huế, các doanh nghiệp giữa hai bên sẽ có sự kết nối chặt chẽ, hợp tác toàn diện hơn.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HUẾ LẦN THỨ XI NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận

Bộ mặt thành phố đang ngày càng khởi sắc, đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng tăng lên. Thành phố đã triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu về nội dung, tiến độ 06 chương trình và 07 dự án trọng điểm. Sự thay đổi tích cực, phát triển đó chính là thành tựu của lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Trong thành quả chung đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Huế đã có đóng góp quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân.

Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận
Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Return to top