ClockThứ Sáu, 07/10/2016 21:54

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp xã giao tân Đại sứ Australia

TTH - Sáng 7/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp xã giao tân Đại sứ Australia He Craig Chittick nhân chuyến thăm chính thức đầu tiên của Đại sứ đến Thừa Thiên Huế.

Tại buổi tiếp, ông He Craig Chittick cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và bày tỏ ấn tượng tốt đẹp đối với cảnh quan, môi trường, di sản của Thừa Thiên Huế; đồng thời thông tin những thành tựu đạt được trong mối quan hệ hợp tác giữa Australia với Thừa Thiên Huế về các lĩnh vực giáo dục đào tạo, kinh tế, văn hóa và du lịch trong những năm qua.

Tân Đại sứ Australia cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước nói chung và giữa Australia và Thừa Thiên Huế nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết, Thừa Thiên Huế có mối quan hệ hợp tác với Australia trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục đào tạo. Thời gian qua, Australia đã tài trợ triển khai tại Thừa Thiên Huế nhiều dự án quan trọng như dự án rà phá bom mìn, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực…, góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đặc biệt, sự tham gia tích cực của các đoàn nghệ thuật của Australia biểu diễn tại các kỳ Festival Huế đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân địa phương và du khách.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hợp tác toàn diện hơn của Australia trên các lĩnh vực: du lịch, kinh tế, văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, rà phá bom mìn, hỗ trợ các dự án ODA và mong muốn tân Đại sứ Australia hỗ trợ Thừa Thiên Huế giới thiệu, kêu gọi các nhà đầu tư của Australia đến nghiên cứu và đầu tư trên địa bàn tỉnh; đồng thời cử đoàn nghệ thuật tham gia Festival Huế 2018 nhằm trao đổi, giới thiệu quảng bá nền văn hóa của hai nước Việt Nam – Australia.

* Trước đó, ông He Craig Chittick đã đến thăm trường Đại học Y dược Huế.

GS.TS, bác sĩ Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường đại học Y dược Huế cám ơn những người bạn Australia  đã đến làm việc, giúp đỡ các trường đại học ở Huế và Trường đại học Y dược Huế về đào tạo, phát triển nhân lực, nghiên cứu, phát triển khoa học trong nhiều năm qua, mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững để lại dấu ấn tốt đẹp. Trường đại học Y dược Huế có nhiều cán bộ trẻ được đào tạo tại Australia . Sau khi trở về họ đã cống hiến tốt cho trường.

Ông He Craig Chittick phát biểu cho biết, Australia đang đào tạo khoảng 50.000 sinh viên Việt Nam. Australia và Việt Nam đang có nhiều công trình nghiên cứu về chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân của hai nước. Australia cũng triển khai nhiều dự án có tác động đến Việt Nam. Mối quan hệ này đã góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Australia và Việt Nam.

Gia Bảo - Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top