ClockThứ Năm, 21/04/2022 14:52

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương làm việc với Hiệp hội Eurasia

TTH.VN - Ngày 21/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Hiệp hội Eurasia (Thụy Sỹ) nhân chuyến công tác của đoàn tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoàn do Giáo sư Hà Vĩnh Thọ, Chủ tịch của Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp xã giao Tân Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà NẵngBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Ấn Độ tại Việt NamLãnh đạo tỉnh, thành phố tiếp đoàn Đan viện Thiên An thăm và chào xã giao

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Giáo sư Hà Vĩnh Thọ

Giáo sư Hà Vĩnh Thọ cho biết, thời gian qua, tổ chức Eurasia đã hợp tác với Trung tâm Bảo trợ Người khuyết tật Tịnh Trúc Gia hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em khiếm khuyết về trí tuệ có điều kiện học tập ở 5 trường tiểu học và xây dựng 2 trường chuyên biệt tại TP. Huế. Hiện nay, Trung tâm Tịnh Trúc Gia là một mô hình cộng đồng dành cho người khuyết tật trí não, trong đó các em được phát triển tối đa khả năng của mình để có thể sống hạnh phúc và làm việc tại Trung tâm.

Giai đoạn 2019 - 2022, tổ chức đã tài trợ Dự án “Trường học hạnh phúc ở Việt Nam” với giá trị 215.000 USD nhằm phát triển chương trình đào tạo giáo viên dựa trên một khung lý thuyết và các phương pháp thực hành rõ ràng nhằm giúp xây dựng trường học hạnh phúc, từ khối 1 đến khối 12. Thành phố Huế là nơi triển khai thí điểm và nếu tác động được giá là thành công, mô hình có thể được nhân rộng ở quy mô lớn hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận các dự án hỗ trợ, hoạt động của Hiệp hội Eurasia. Các hoạt động dự án do Eurasia triển khai tại địa phương đã góp phần tạo điều kiện phát triển và hòa nhập xã hội cho người khuyến khuyết về trí não, tự kỷ và thể chất cũng như những trẻ em bất hạnh sống có ý nghĩa, hạnh phúc. Đồng thời khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nói chung và Hiệp hội Eurasia nói riêng trong quá trình hoạt động tại địa phương.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có buổi tiếp xã giao ông Yakabe Yoshinori, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng nhân nhiệm kỳ công tác mới.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Return to top