ClockThứ Tư, 22/01/2020 20:44

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ dâng hương lên các đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Lê Đức Anh

TTH.VN - Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc Canh Tý 2020, ngày 22/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến dâng hương, dâng hoa lên các anh hùng liệt sĩ, các bậc tiền nhân tại huyện Quảng Điền và Phú Lộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc tết lực lượng công anChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ mong người dân Thượng Thành sau tết triển khai xây nhà ngayChủ tịch UBND tỉnh chúc tết tại làng Quy Lai và giải đáp kiến nghị của người dânChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tết bà con Thượng Thành

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ dâng hương lên Đại tướng Lê Đức Anh

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dâng hương tưởng nhớ các Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Lê Đức Anh; dâng hương lên danh nhân Nguyễn Hữu Dật; dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm liệt sĩ K8, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324…

Địa danh K8 tại thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền được biết đến là vị trí chiến lược quan trọng trong 2 cuộc chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược, là địa bàn đứng chân của nhiều đơn vị chủ lực bộ độ địa phương. Tại đây đã diễn ra nhiều trận chiến đấu ác liệt. Đặc biệt, trong chiến dịch Mậu Thân 1968 đã có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và đồng bào đã anh dũng hi sinh khi bảo vệ lực lượng ta rút khỏi TP. Huế.

Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã cẩn cáo trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các vị hiền tài có công với nước về những kết quả tỉnh đạt được trong năm qua; phương hướng, nhiệm vụ phát triển trong năm mới 2020 với quyết tâm đổi mới, tăng tốc phát triển và thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ chính trị.

Thăm đình làng Thủ Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ lưu ý cần gắn trùng tu, tôn tạo với bảo tồn những nét văn hóa vốn có

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo ngành Văn hóa và các địa phương chăm lo hơn nữa đến công tác bảo tồn, tôn tạo các địa danh tiền nhân, di tích nhằm giáo dục thế hệ trẻ, góp phần khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện của thế hệ trẻ.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã đến thăm một số đình làng tiêu biểu, trong đó có đình làng Thủ Lễ ở thị trấn Sịa (Quảng Điền). Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo địa phương và các ngành liên quan cần có phương án trùng tu, bảo vệ các đình làng nhưng không được phá vỡ cảnh quan, tôn trọng yếu tố lịch sử.

“Ra tết, tỉnh sẽ tổ chức một hội nghị mời tất cả các trưởng tộc, người trông giữ các đền làng nhằm lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của họ về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đình làng. Đây cũng là dịp Chủ tịch UBND tỉnh có những tuyên truyền, định hướng về công tác bảo tồn đình làng, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top