ClockThứ Bảy, 12/06/2021 15:55

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gặp mặt các "đại sứ" Trường THPT chuyên Quốc Học

TTH.VN - Sáng 12/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi gặp mặt, nói chuyện thân mặt với các học sinh ưu tú là "Đại sứ" Quốc Học Huế (Trường THPT chuyên Quốc Học Huế) nhân dịp các em đến tham quan Trụ sở UBND tỉnh và giao lưu với Chủ tịch UBND tỉnh.

Những tài nguyên cần gìn giữHội sách bên bờ sông HươngChung kết cuộc thi “Đại sứ Quốc Học Huế” 2021Lập hồ sơ di sản thế giới cho ẩm thực HuếNâng cấp Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh trở thành Trung tâm Lưu trữ dữ liệu lớnChia sẻ kinh nghiệm triển khai và vận hành dịch vụ đô thị thông minh“Giấc mơ” công nghệ sốHiệu ứng từ đô thị thông minh

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ lắng nghe chia sẻ của học sinh 

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ mở cửa mời mọi người dân đến tham quan trụ sở UBND tỉnh, nơi có Trung tâm Điều hành của UBND tỉnh- được ví như “bộ não số” nhằm tạo sự gần gũi, thân thiện giữa chính quyền và người dân.  

Đại sứ quảng bá lịch sử, văn hóa Huế

Nói chuyện với các em học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thông tin, chia sẻ về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh, đồng thời, đi sâu vào việc giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lịch sử, văn hóa và con người Huế, để cốt cách Huế thấm sâu vào học sinh Huế. Hy vọng thông qua những thông tin, chia sẻ này sẽ góp phần giúp các em có thêm động lực để học tập tốt hơn, bồi đắp thêm tình yêu quê hương để cống hiến cho quê hương nhiều hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, tỉnh đang phấn đấu xây dựng và phát triển trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Tỉnh cũng nỗ lực làm những gì tốt nhất để người dân thế hệ tương lai như các em sau này được thụ hưởng. Mục tiêu xuyên suốt mà tỉnh đang tập trung thực hiện là xây dựng một xứ sở hạnh phúc, ở đó cuộc sống của người dân sung túc, xã hội bình yên và chính quyền thân thiện.

Trong các mục tiêu đặt ra, tỉnh vẫn xác định giáo dục là một trong những lĩnh vực then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh dạy kiến thức văn hóa theo chương trình của Bộ GD-ĐT, phải tập trung vào giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lịch sử, văn hóa và con người Huế, để cốt cách Huế thấm sâu vào học sinh Huế, để học sinh Huế có lòng tự hào về vùng đất, lòng biết ơn, lòng vị tha, làm hành trang cho các em vào đời.

“Huế phải phát triển nhanh trên nền tảng tri thức, phát triển bền vững trên nền tảng văn hóa, các thế hệ học sinh sẽ là những nhân tốt quan trọng giúp Huế giàu có trong tương lai, giúp Huế giữ được những nét văn hóa đặc sắc không nơi nào có được. Hơn ai hết, học sinh Huế không chỉ phải học giỏi mà phải có trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Huế, yêu Huế và khát khao cống hiến cho Huế”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Em Nguyễn Tịnh Nhi, học sinh lớp 11 Văn, trường THPT chuyên Quốc Học chia sẻ: “Chúng em rất vinh dự khi được đón tiếp tại phòng quốc tế trang trọng, được chia sẻ những mong muốn, những hoài bão của bản thân với Chủ tịch UBND tỉnh. Chúng em thực sự hiểu hơn những giá trị văn hóa Huế, tầm nhìn phát triển Huế, ý thức được mình phải làm gì, đóng góp thế nào với quê hương tỉnh nhà trong tương lai. Qua trọng là được tiếp thêm sức mạnh, động lực để phấn đấu học tập, để sau này cống hiến, lan tỏa khát vọng đến tất cả mọi người”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng sách đến các em học sinh

 Xây dựng chính quyền thân thiện

Sau khi tham quan trụ sở UBND tỉnh, các em học sinh được diện kiến Trung tâm Điều hành của UBND tỉnh- nơi được xem là “bộ não số” cho sự lãnh đạo, điều hành của những người đứng đầu chính quyền tỉnh. Trung tâm với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo ra một cái nhìn toàn cảnh về tỉnh Thừa Thiên Huế trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh là mục tiêu xuyên suốt và đồng bộ của tỉnh trong suốt những năm qua. Sau khi đi vào hoạt động Trung tâm đóng vai trò là bộ não tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ các hoạt động của tỉnh thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý, đưa ra các báo cáo, quyết định phục vụ đắc lực hoạt động quản lý điều hành của lãnh đạo tỉnh, sở ngành và các địa phương. Hướng đến hoàn thành mục tiêu "4 không, 1 có" trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh (làm việc không giấy tờ, hội họp không tập trung nhiều, dịch vụ công không gặp mặt, thanh toán không tiền mặt và dữ liệu có số hóa).

Đại sứ Quốc Học Huế- Trần Duy Tài, lớp 12 Sinh chia sẻ những cảm nhận của mình qua buổi trải nghiệm: “Hôm nay, các em rất vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gặp mặt và có những thông tin, chia sẻ nhằm giúp các em hiểu rõ thêm về hệ thống chính quyền của tỉnh cũng như cách chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh thông qua hệ thống Trung tâm Điều hành của UBND tỉnh. Qua đây, chúng em cũng hiểu thêm được lãnh đạo tỉnh đang từng bước tạo được sự thân thiện, gần gũi giữa chính quyền với người dân”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cảm ơn những phát biểu cảm nghĩ của các em học sinh sau khi tham quan trụ sở UBND tỉnh và Trung tâm điều hành của UBND tỉnh. Chúc các em sẽ luôn học tập thật tốt, đạt được mong muốn về nghề nghiệp của bản thân trong tương lai, góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển. “Sau chuyến tham quan của các học sinh, tỉnh mong muốn tiếp tục mở cửa đón tiếp học sinh, sinh viên và người dân nhằm tạo sự thân thiện, gần gũi giữa chính quyền với người dân và giúp người dân hiểu rõ hơn hoạt động, tổ chức của cơ quan công quyền”.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top