ClockThứ Tư, 05/09/2018 09:57

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kêu gọi các trường hưởng ứng cuộc vận động mang trang phục áo dài

TTH.VN - Với mong muốn đưa hình ảnh Áo dài Huế có cơ hội trở lại “Thuở vàng son” góp phần quan trọng nâng cao vị thế Ngành giáo dục và vẻ đẹp của người phụ nữ Huế với một tâm thế mới trong quá trình hội nhập và phát triển, “Làm cho Huế đẹp hơn” trong mắt bạn bè và du khách. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có Thư ngỏ gửi các trường học Đại học, cao đẳng, trung cấp và trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh về việc hưởng ứng cuộc vận động mang trang phục áo dài truyền thống.

Lộng lẫy “Huế vàng son”“Huế vàng son”Áo dài - quen và lạ

Kính gửi: Ban giám hiệu các trường học Đại học, cao đẳng, trung cấp và  trường THPT trên địa bàn tỉnh. 

Từ lâu Áo dài đã trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Huế, tạo thành nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu cho vẻ duyên dáng của người phụ nữ Cố đô nói chung, của cộng đồng nữ giáo viên và nữ học sinh, sinh viên nói riêng.

Nhằm mục đích  tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của tà Áo dài Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của Phụ nữ vùng đất Cố đô và tạo một nét đẹp trong văn hóa công sở, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, trách nhiệm, phục vụ và thân thiện; bắt đầu từ tháng 9/2018, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quy định toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện mặc trang phục áo dài truyền thống vào ngày thứ hai hàng tuần.

Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cho giáo viên mặc trang phục áo dài khi lên lớp giảng dạy; tại một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trường trung học phổ thông  cũng đã tổ chức cho nữ học sinh, sinh viên mang trang phục Áo dài khi đi học từ hai đến ba ngày trong tuần. Để phong trào mang trang phục áo dài truyền thống khi lên lớp giảng dạy, khi đi học được lan tỏa trong các trường học trên địa bàn tỉnh, trở thành một nét đẹp văn hóa, một điểm nhấn riêng có ở vùng đất Cố đô, UBND tỉnh rất mong sự vào cuộc của Ban Giám hiệu, Hội cha mẹ học sinh các trường trong việc phát động và khuyến khích nữ cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên mang trang phục áo dài truyền thống tối thiểu hai đến ba ngày trong tuần (trong đó có ngày thứ hai).

Với việc tích cực tham gia cuộc vận động này, hình ảnh Áo dài Huế sẽ có cơ hội trở lại “Thuở vàng son” góp phần quan trọng nâng cao vị thế Ngành giáo dục và vẻ đẹp của người phụ nữ Huế với một tâm thế mới trong quá trình hội nhập và phát triển, “Làm cho Huế đẹp hơn” trong mắt bạn bè và du khách.

Chào thân ái./.

Phan Ngọc Thọ

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Thông tin doanh nghiệp
Thắt lưng Lacoste: Món phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục

Khởi sinh từ nhiều thập kỷ với công năng giúp cố định vị trí quần, định hình phom dáng. Sau đó, thắt lưng dần được ưu ái với những chất liệu đa dạng, thiết kế độc đáo, trở thành món phụ kiện thời trang “top đầu” trong lòng nam giới. Và thắt lưng Lacoste cũng không ngoại lệ, trở thành mặt hàng được săn đón không kém cạnh gì “người anh em” áo polo. Vậy hãy cùng xem nhờ đâu mà chúng lại được lòng phái mạnh như thế nhé.

Thắt lưng Lacoste Món phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top