ClockThứ Tư, 11/09/2019 15:16

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà cho thiếu nhi nhân Tết Trung thu

TTH.VN - Nhân Tết Trung thu 2019, ngày 11/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm, tặng quà cho thiếu nhi tại một số trường mầm non thuộc các tôn giáo trên địa bàn TP. Huế và TX. Hương Thủy.

350 thiếu nhi miền núi Hương Thủy vui Trung thuĐêm hội trăng rằm và triển lãm tranh “Chạm vào ước mơ”Tặng quà Tết Trung thu cho học sinh nghèo A Lưới

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Ảnh: Thái Bình

Tại các điểm đến, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã gửi lời chúc mừng tới các cháu thiếu nhi, chúc các cháu đón một Tết Trung thu thật vui vẻ, đầm ấm. Đồng thời, mong muốn các cháu thiếu nhi tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; chăm chỉ học tập và rèn đức, luyện tài để sau này trở thành chủ nhân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu thiếu nhi được vui chơi, học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tại Trường mầm non Sơn Ca (Kim Long, TP. Huế)

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các trường mầm non chú trọng dạy các em về kỹ năng sống và rèn người theo phương châm “4 xin, 5 nhớ” (4 xin: xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn; 5 nhớ: nhớ trách nhiệm, nhớ trung thực, nhớ bác ái, nhớ tận tâm, nhớ kỷ luật).

* Tại huyện Phong Điền, UBND huyện tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu năm 2019” cho các em có hoàn cảnh khó khăn của 2 Bản Hạ Long, Khe Trăn, thôn Hòa Bắc, xã Phong Mỹ và các em học sinh trên địa bàn xã Điền Lộc. 

Tiết mục lúa lân tại chương trình “Vui Tết Trung thu năm 2019”. Ảnh: Hải Huế

Các em thiếu nhi có dịp chung vui, tham gia các trò chơi truyền thống như rước đèn, múa lân, trò chơi dân gian, múa hát...

Dịp này UBND huyện Phong Điền tặng 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng, 500 quyển vở học tập và 80 ghế nhựa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Phong Điền tặng hơn 1.000 phần quà bánh, kẹo cho các em. Dịp này, UBND huyện tổ chức ra mắt quỹ bảo trợ trẻ em xã Phong Mỹ và Điền Lộc.

*Tại T.X Hương Thủy, 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, xem biểu diễn múa lân, hoạt cảnh chú Cuội – chị Hằng và phá cổ Trung thu trong không khí vui tươi, ấm áp. Bên cạnh 300 phần quà của Ban Trị sự Phật giáo TX. Hương Thủy, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp cùng các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã trao 100 suất học bổng nhằm động viên tinh thần hiếu học của các em.

Trước đó, CLB Kỹ năng – Công tác xã hội TX. Hương Thủy cũng đã tổ chức “Tết Trung thu – Vui cùng chư tiên” cho 350 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, khuyết tật ở xã miền núi Phú Sơn với tổng kinh phí 35 triệu đồng được quyên góp từ các mạnh thường quân.

Tin, ảnh: Thái Sơn - Hải Huế - Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top