ClockThứ Năm, 11/02/2021 14:59

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm, chúc Tết người dân tái định cư Thượng Thành

TTH.VN - Sáng 11/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng với lãnh đạo UBNDTP. Huế thăm hỏi tình hình đời sống, không khí đón Tết của các hộ dân Thượng Thành sau khi di dời đến nơi ở mới; tặng quà cho các hộ nghèo ở khu tái định cư Hương Sơ nhân dịp Tết cổ truyền Tân Sửu 2021.

“Mùa xuân đầu tiên” của cư dân Thượng ThànhChủ tịch UBND tỉnh cảm ơn người dân Eo Bầu sớm bàn giao mặt bằng cho di tíchĐẩy nhanh tiến độ di dời dân cư Thượng Thành và chỉnh trang đô thịHạnh phúc trong căn nhà mới25 hộ nghèo Thượng Thành vỡ òa hạnh phúc khi được bàn giao nhà mớiHỗ trợ xây nhà cho 43 hộ nghèo, cận nghèo khu vực giải tỏa vùng Thượng ThànhĐảm bảo tiến độ giải ngân dự án di dời dân cư khu vực 1 Kinh thành HuếLàm sạch Thượng ThànhKhởi công trường mầm non phục vụ con em dân ở di tích kinh thành Huế tái định cưDi dân Khu vực 1 Kinh thành Huế: Lịch sử và nghĩa tình - kỳ 3: Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ: Đây là một cơ hội lịch sử

Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh thăm hỏi người dân dón tết đầu tiên ở Khu tái định cư Hương Sơ

Đến thăm các gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ bày tỏ vui mừng khi thấy cuộc sống người dân thay đổi hoàn toàn trong những ngôi nhà kiên cố, khang trang ở khu dân cư mới. Niềm vui đón cái Tết đầu tiên ở vùng đất mới khiến mọi người đều rạng rỡ.

“Tết nay là cái tết đầu tiên cả gia đình chúng tôi được sống trong ngôi nhà sau rất nhiều năm chờ đợi. Vui hơn khi bà con xóm giềng ở chỗ cũ nay về chỗ mới cũng gần nhau. Có việc gì chạy qua chạy về, hỗ trợ nhau nên ai cũng thấy ấm lòng; không còn đón khách trong cảnh đi lại lòn cúi như ở Thượng Thành trước đây”- chị Lê Thị Thuỳ Vân, cư dân Thượng Thành về định cư ở Hương Sơ cho biết.

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm khu nhà của 25 hộ nghèo được chính quyền hỗ trợ cấp đất, tiền xây nhà. Nhà nào cũng nhộn nhịp chuẩn bị đón tết trong không khí hạnh phúc, người thì quét dọn bàn thờ gia tiên, người trang trí chậu hoa trước cổng, các cháu nhỏ thì thỏa sức nô đùa trong khuôn viên sân rộng rãi.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết đến hộ nghèo cụ bà Lê Thị Dần 

Được Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm hỏi, chúc Tết, nhiều người dân bày tỏ sự cám ơn trước sự quan tâm của chính quyền giúp mọi người có được một cuộc sống tốt hơn, nơi ở khang trang hơn, con cái có điều kiện vui chơi, học tập. "Sống gần cả một đời người nhưng giờ tôi mới được đón một cái Tết đúng nghĩa, trọn vẹn và hạnh phúc", cụ bà Lê Thị Dần xúc động chia sẻ.

Thăm, chúc Tết, lì xì cho các em nhỏ, mừng tuổi cho các cụ già, tặng quà cho các hộ nghèo ở khu tái định cư, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến đời sống của người dân, hỗ trợ kịp thời các chính sách cho các hộ nghèo. Bên cạnh đó tiếp tục chỉnh trang cảnh quan, hoàn thiện hạ tầng để các hộ di dời đợt tiếp theo xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top