ClockThứ Ba, 23/07/2019 20:00

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm gia đình chính sách khu vực Thượng Thành - Eo Bầu

TTH.VN - Chiều tối 23/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm hỏi, tặng quà một số hộ gia đình chính sách đang sinh sống tại Thượng Thành- Eo Bầu trong dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế (thuộc 4 phường Nội thành Huế).

Những hoạt động thiết thực để tri ânChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, tặng quà người có côngHành trình tìm kiếm đồng độiUống nước nhớ nguồnTri ân & trách nhiệmXây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện lập bản đồ, sơ đồ mộ chí liệt sĩDành hơn 332,5 tỷ đồng tặng quà cho người có công

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ân cần thăm hỏi các gia đình chính sách thuộc diện di dời ở Eo Bầu

Đến thăm những hộ gia đình chính sách sống trên Thượng Thành - Eo Bầu, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Tại Thừa Thiên Huế, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, tổ chức và cá nhân đã có nhiều việc làm thiết thực, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Các chế độ, chính sách đối với gia đình liệt sĩ, người có công luôn được quan tâm đặc biệt. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chia sẻ với người dân về đề án di dân. Đồng thời cho hay, đề án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng thuận và có chủ trương, tạo điều kiện tốt nhất cho Thừa Thiên Huế thực hiện. Tỉnh và thành phố đang tích cực làm công tác kiểm đếm, khẩn trương xây dựng khu tái định cư nhằm sớm di chuyển người dân đến nơi ở mới là điều kiện thuận lợi cho bà con.

“Với sự vào cuộc và quyết tâm cao của chính quyền các cấp, từ phường đến thành phố, đến tỉnh; đặc biệt là được sự đồng thuận về chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, nhiều cơ chế chính sách sẽ thông thoáng hơn, có lợi hơn cho bà con”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh. 

Những hộ dân thuộc diện chính sách ở khu vực Thượng Thành- Eo Bầu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Các hộ dân cũng cũng đã bày tỏ sự đồng thuận, phấn khởi, vui mừng khi được di dời đến nơi ở mới. Đồng thời, đề đạt một số nguyện vọng nhằm được chuyển đến nơi ở mới với cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ.

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Return to top