ClockThứ Năm, 23/01/2020 12:57

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm và chúc tết một số đơn vị

TTH.VN - Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 23/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến chúc tết, tặng quà tại: Làng trẻ em SOS, đội kèn Nhà thiếu nhi - “Nốt nhạc xanh”, Công ty CP Bến xe và Ga Huế. Nhiều người đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi tận tay nhận quà tết từ Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ dâng hương lên các đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Lê Đức AnhGiữ phong vị tết qua thư phápKhai mạc Hội Xuân 2020Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ mong người dân Thượng Thành sau tết triển khai xây nhà ngayThủ tướng: Chuẩn bị Tết phục vụ nhân dân không chỉ là bề nổiTết đầu tiên của những công dân Việt mớiHầm Hải Vân sẽ thông suốt 24/24h trong dịp Tết Canh Tý

Niềm vui của cô và trò Làng Trẻ em SOS khi được "ôn Thọ" trở lại thăm, tặng quà tết

Trẻ em làng SOS được “ôn Thọ” mừng tuổi sớm

Ngay từ sáng sớm, khi Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ bước vào cổng Làng trẻ em SOS đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của các cô, các cháu trong làng. Họ ùa ra vây quanh ông với những bông hoa tự tay các cháu làm tặng “ôn Thọ”. Hai tiếng “ôn Thọ” đã trở nên quen thuộc, gần gũi với các em hai năm qua.

Giám đốc Làng trẻ em SOS Huế - Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, được thành lập từ năm 2000, sau gần 20 năm hoạt động, Làng trẻ em SOS luôn là địa chỉ tin cậy, có uy tín và trách nhiệm trong công tác chăm sóc lâu dài các cháu mồ côi, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh, giúp các cháu có một tuổi thơ hạnh phúc, có một mái ấm gia đình, một tương lai tốt đẹp.

“Hiện làng đang nuôi dưỡng 70 cháu độ tuổi từ sơ sinh đến đại học. Đã có 45 cháu hồi gia và có việc làm ổn định, một số cháu đã lập gia đình. Đáng chú ý, các em đã trưởng thành thường xuyên quay lại thăm làng - nơi có các cô chú, “mẹ”, dì nuôi dưỡng các em ngày trước và xem đây như ngôi nhà của mình, đồng thời, đỡ đầu các em nhỏ trong Làng”- bà Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ.

Vui mừng khi nhận lì xì từ tay "ôn Thọ"

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà mừng tuổi đến tất cả các cháu và tặng quà cảm ơn các mẹ ở trung tâm đã tận tâm, tận tụy nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu như một đại gia đình. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao đội ngũ các “mẹ”, các dì trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu, mang lại tình yêu thương, tình mẫu tử cho những mảnh đời bất hạnh. Công lao của các mẹ ở Làng SOS thật là lớn lao.

“Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, bác vui mừng khi được thăm, mừng tuổi các cháu và thấy các cháu vui tươi, khỏe mạnh. Bác chúc các cháu mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi. Mặc dầu các cháu không có điều kiện như các bạn cùng trang lứa, nhưng bác muốn các cháu phải biết thương yêu, đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau. Bác tin nếu các cháu biết vươn lên, vượt qua hoàn cảnh của mình thì sẽ sớm trưởng thành và cống hiến cho xã hội, trở thành niềm tự hào của Làng trẻ em SOS Huế”- Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Phục dựng và phát triển đội kèn 200 năm

Chủ tịch UBND tỉnh thưởng thức tiếng kèn tây với đội kèn Nhà thiếu nhi Huế

Những thành viên của Đội kèn Nhà thiếu nhi Huế - “Nốt nhạc xanh” là những người ngạc nhiên hơn cả. Khi một đội kèn tây vừa mới được thành lập hơn 1 năm đã nhận được sự quan tâm của Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc tết và lắng nghe những đề đạt nguyện vọng với mong muốn phục dựng và phát triển Nhà kèn Huế có truyền thống gần 200 năm.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh-Hồ Đăng Thanh Ngọc, cùng với TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Huế là một trong 3 địa phương có nhà kèn từ 200 năm trước. Tuy nhiên, hiện chỉ có Huế là đang phục dựng đội kèn tây này. Hiện, Đội kèn Nhà thiếu nhi Huế được đào tạo bài bản với nhiều thế hệ và đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, đang gặp một số khó khăn về nơi tập luyện, kinh phí bồi dưỡng cho các em cũng như dụng cụ đang thiếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao việc phục dựng đội kèn tây của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Cho rằng đây là việc làm cần thiết nhằm phục hồi nét đẹp truyền thống vốn có. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cần có đề án phát triển đội kèn tây trong tương lai nhằm góp phần phát triển mạnh mẽ các hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố, khơi dậy sự sôi động cho Huế.

Về những kiến nghị của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đó là đề xuất xác đáng và hứa sẽ tạo điều kiện về nơi luyện tập, biểu diễn cho đội; đồng thời, hỗ trợ nguồn lực nhằm giúp đội kèn sắm mới một bộ kèn tây và hệ thống âm thanh. Trước mắt, đội kèn cần xây dựng phương án mô hình tổ chức hoạt động, phương thức đào tạo, làm thế nào để duy trì tốt các hoạt động biểu diễn tại Festival Huế 2020.

Đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách

Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi tổ lái tàu phục vụ tết tại Ga Huế

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm, tặng quà tết cho những hành khách tại Bến xe phía Nam và Ga Huế.

Sau khi tặng quà, chúc tết cho các lái xe, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã lên xe thăm hỏi, động viên, tặng quà cho những hành khách trên đường về quê đoàn tụ với gia đình. Những hành khách trên chuyến xe cho biết, ngày cuối cùng của năm về quê ăn tết, được đích thân Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên, tặng quà rất ý nghĩa và xúc động. Còn các lái xe sau khi nhận quà từ Chủ tịch UBND tỉnh đã hứa sẽ tiếp tục vững tay lái, thực hiện tốt hơn văn hóa giao thông nhằm đưa đón khách an toàn, chu đáo.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Công ty cổ phần xe khách cần phải đề cao ý thức, trách nhiệm trong quản lý, điều hành, phấn đấu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện khi tham gia giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ban quản lý các bến xe cần nâng cao tác phong phục vụ hành khách, xây dựng văn hóa ứng xử, xây dựng bến xe ngày càng văn minh, lịch sự, hiện đại.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

TIN MỚI

Return to top