ClockThứ Ba, 13/08/2019 10:27

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu thực hiện nghiêm xử lý kiến nghị trên đô thị thông minh

TTH.VN - Ngày 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị trên kênh tương tác phản ánh hiện trường thuộc Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC).

Xuất hiện thêm clip rải vàng mã xuống sông HươngTriển khai quy trình phản ánh hiện trường cho doanh nghiệp viễn thôngĐừng “tiếp sức” cho tiền lệ xấu

Một xe ben chở vật liệu rơi vãi được phản ánh lên kênh tương tác

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) thống kê cụ thể vụ việc phản ánh, rà soát để điều chỉnh quy định xử lý phản ánh; cơ chế vận hành của IOC cần được làm rõ để đảm bảo cơ chế vận hành của công cụ này.

Sở Nội vụ khẩn trương đưa vào đánh giá điểm thi đua hàng quý và mức độ hài lòng đối với dịch vụ công ích thông qua việc xử lý ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về giải quyết kiến nghị của người dân.   

Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Sơn cho biết, sau hơn 7 tháng triển khai, sở đã tích cực xây dựng triển khai vận hành hệ thống. Đến nay có 88 cơ quan, tổ chức tham gia vào hệ thống. Hầu hết các cơ quan, đơn vị tham gia đều có sự quan tâm xử lý các phản ánh của người dân, trả kết quả đúng hạn và có chất lượng tốt, được người dân đánh giá hài lòng.

Cụ thể, đã có hơn 1.500 phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý đã được biên tập và đăng tải lên hệ thống. Bên cạnh đó, vẫn còn đến 480 phản ánh, kiến nghị được IOC phân phối đến các đơn vị đã quá thời hạn xử lý nhưng vẫn chưa nhận được kết quả xử lý từ các đơn vị.

“Để giảm bớt tình trạng quá hạn xử lý các phản ánh, IOC đã tiến hành đốc thúc bằng các hình thức như tin nhắn SMS, gọi điện trực tiếp cho cán bộ và lãnh đạo đơn vị xử lý để đôn đốc quá trình xử lý, tuy nhiên hiệu quả vẫn chưa được như mong đợi”- ông Sơn cho biết.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuân thủ Kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh

Là nội dung của Hội nghị triển khai Kiến trúc Chính quyền số do Ban chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh tổ chức ngày 13/12. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các thành viên BCĐ CĐS, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và cán bộ chuyên trách CĐS các huyện, thị, thành phố.

Tuân thủ Kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh
Tập huấn về an toàn, an ninh thông tin và bảo vệ bí mật Nhà nước cho cán bộ y tế

Trong hai ngày 8-9/12, Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn an toàn, an ninh thông tin, bí mật Nhà nước và triển khai các văn bản về công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho các bộ phận chuyên môn/nghiệp vụ của Sở Y tế cùng lãnh đạo, cán bộ phụ trách thuộc 9 trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố, 20 đơn vị trực thuộc, bệnh viện tuyến tỉnh.

Tập huấn về an toàn, an ninh thông tin và bảo vệ bí mật Nhà nước cho cán bộ y tế

TIN MỚI

Return to top