Thế giới

Chủ tịch Ủy ban Paralympic tới Nhật Bản chuẩn bị cho lễ khai mạc

ClockThứ Hai, 16/08/2021 16:04
Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế Andrew Parsons ngày 16/8 đã tới thủ đô Tokyo của Nhật Bản để tham dự Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Paralympic Tokyo 2020 dự kiến khai mạc vào ngày 24/8.

Olympic và Paralympic Tokyo: Điều chỉnh chương trình khai mạc, bế mạcJapan Times: Olympic có thể mang lại nhiều rủi ro cho Nhật BảnChuyên gia y tế cảnh báo về mối đe dọa COVID-19 ở Olympic TokyoNhật Bản xem xét ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho vận động viên tham gia Thế vận hội OlympicNhật Bản: Thế vận hội Tokyo vẫn sẽ diễn ra trong mùa hè này

Ông Andrew Parsons. (Nguồn: Getty Images)

Cũng giống như Olympic Tokyo 2020 vừa khép lại, Paralympic 2020 diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang ứng phó với làn sóng thứ năm của dịch COVID-19 và tính an toàn đang là vấn đề được đặt lên hàng đầu tại kỳ đại hội thể thao này.

Hầu hết các nội dung thi đấu trong khuôn khổ Paralympic 2020 sẽ được tổ chức trong nhà.

Dự kiến, tối 16/8, ông Parsons sẽ có buổi làm việc với các đại diện trong Ủy ban tổ chức Paralympic, cũng như quan chức chính quyền thủ đô Tokyo và Nhật Bản để đưa ra quyết định cuối cùng về khán giả theo dõi các cuộc thi đấu căn cứ trên tình hình dịch bệnh thực tế.

Từ ngày 12/7, Tokyo đã được đặt trong tình trạng dịch bệnh khẩn cấp. Trong vài tuần qua, địa phương này liên tục ghi nhận số ca nhiễm mới hằng ngày cao kỷ lục, đỉnh điểm là ngày 13/8 vừa qua với 5.773 ca, gần gấp ba lần con số ghi nhận trước khi Olympic Tokyo khai mạc vào ngày 23/7.

Trong 17 ngày diễn ra sự kiện thể thao trên, toàn bộ 42 địa điểm thi đấu đều không có khán giả.

Với tình hình dịch bệnh hiện nay tại Nhật Bản, các quan chức cho biết các nhà tổ chức cũng sẽ cấm khán giả trực tiếp theo dõi trận đấu tại nhà thi đấu tại Tokyo, và các tỉnh Saitama và Chiba.

Tuy nhiên, các học sinh tại một số trường học địa phương có thể được phép theo dõi các cuộc tranh tài trực tiếp theo quy định miễn trừ của chương trình giáo dục được chính phủ ủng hộ.

Paralympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến 5/9, với sự tham giam của 4.400 vận động viên đến từ 160 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bơi ở sông lớn

Rằng có câu “cửa miệng” dành cho bóng đá nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng, đấu trường SEA Games như “ao làng”, ASIAD được ví với “sông lớn” và Olympic là “biển cả”. Nói vậy xem chừng vẫn không… ngoa. Cứ thử mà xem. Mới đây nhất là SEA Games 32, thể thao Việt Nam đứng đầu với 355 tấm huy chương, trong đó có 136 huy chương vàng. Cũng cách nay không lâu là ASIAD 18, tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam là 39 chiếc, trong đó huy chương vàng chỉ vẻn vẹn có 5 chiếc. Còn lần này chỉ tiêu “vàng” cũng chỉ khiêm tốn từ 2 - 5 huy chương.

Bơi ở sông lớn
Về Huế đi bơi

Cùng với đi bộ, nhiều người Huế đang chọn bơi làm môn thể thao, vừa để thư giãn và cũng là để luyện tập, nâng cao sức khỏe.

Về Huế đi bơi
Những người “săn” giải chạy

Cùng với phong trào người dân rèn luyện thể dục thể thao, Huế ngày càng có nhiều những “runner” (vận động viên chạy bộ) tham gia chinh phục những cung đường xứ Cố đô.

Những người “săn” giải chạy
Những gương mặt mới của môn vật

Đã xuất hiện nhiều đô vật trẻ hứa hẹn kế tục vinh quang của bậc đàn chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang. Đó được xem là dấu hiệu rất đáng mừng của bộ môn vật Thừa Thiên Huế.

Những gương mặt mới của môn vật
Return to top