ClockThứ Hai, 20/11/2017 20:28

Chú trọng chất lượng, hiệu quả công tác cai nghiện ma túy

TTH - Đó là đề nghị của Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Hồ Văn Hải, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, tại buổi giám sát về tình hình tổ chức thực hiện Luật Phòng, chống ma túy (PCMT) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2017 chiều 20/11.

Đoàn giám sát đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Luật PCMT cần được tháo gỡ: công tác thống kê, quản lý người nghiện ma túy còn thiếu chặt chẽ; chất lượng, hiệu quả cai nghiện quá thấp; các biện pháp cai nghiện vẫn còn nhiều lúng túng; một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan chưa phù hợp với thực tiễn, khó thực hiện, chậm được sửa đổi…

Được biết, dù có nhiều nỗ lực nhưng đến nay trên địa bàn tỉnh vẫn có 562 người nghiện ma túy. Tình hình người nghiện đang có chiều hướng gia tăng, năm sau tăng hơn năm trước, gây phức tạp về trật tự an toàn xã hội.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top