ClockThứ Năm, 30/11/2017 06:06

Chú trọng hiệu quả

TTH - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Hương Trà là đơn vị được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá hoạt động có hiệu quả, chất lượng, số lượng lớp nhiều, loại hình mở lớp đa dạng...

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng ĐảngBồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng

Để thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, hàng năm, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Hương Trà xây dựng kế hoạch với những nội dung cụ thể. Chú trọng đến việc bổ sung, cập nhật những vấn đề mới và tình hình thực tiễn của địa phương theo hướng vừa đảm bảo nội dung yêu cầu vừa đổi mới nội dung bài giảng. Đồng thời, để nâng cao chất lượng giảng dạy, ngay từ đầu năm, trung tâm tổ chức cho các giảng viên kiêm chức đăng ký các chuyên đề sẽ giảng trong năm, trên cơ sở đó, trung tâm cung cấp tài liệu, giáo án thêm cho các giảng viên. Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Hương Trà Lê Nhật Minh cho hay: “Nhờ phát huy vai trò, năng lực, sở trường của từng người; không để xảy ra tình trạng thiếu đội ngũ giảng viên, chất lượng đào tạo được đảm bảo dù số lượng lớp hàng năm mở rất nhiều, bình quân hơn 40 lớp/9 tháng trong năm”.

Ngoài 2 giảng viên chuyên trách, 10 giảng viên kiêm chức, hiện trung tâm còn có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng (gồm các đồng chí là lãnh đạo các ban Đảng, các phòng, ban thị xã) có năng lực, uy tín, năng khiếu sư phạm tốt, đã qua thực tiễn công tác ở cơ sở. Với các lớp chuyên đề (về hội nhập kinh tế quốc tế, chủ nghĩa yêu nước, tôn giáo, dân tộc...), trung tâm mời giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo ưu tú của các trường đại học về giảng trực tiếp. Trung tâm cũng có nhiều biện pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giảng dạy như: chú trọng sử dụng công nghệ thông tin, giáo án điện tử..., qua đó, làm cho bài giảng sinh động và tạo được sự hấp dẫn đối với học viên.

Thời gian qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Hương Trà đã phối hợp mở trên 11 loại hình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên đề, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, thông tin thời sự... với tổng số 807 lớp cho 63.395 lượt học viên là cán bộ, đảng viên và quần chúng. Phối hợp mở 4 lớp Trung cấp Chính trị - hành chính; 1 lớp đại học Kinh tế; 1 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh cho đối tượng 3...

Chị Khánh Ngọc, giáo viên phường Hương Văn là học viên tại trung tâm bày tỏ: Khi tham gia lớp học tại đây, ngoài phương pháp giảng dạy truyền thống, trung tâm còn vận dụng phương pháp dạy học tích cực, góp phần làm cho bài giảng thêm phong phú, lôi cuốn chứ không khô cứng. Các báo cáo viên còn cập nhật các vấn đề thời sự, thực tiễn cuộc sống để học viên tham gia thảo luận, trình bày quan điểm cá nhân; nhiều báo cáo viên còn dành thời gian để trao đổi, hỏi - đáp giữa người dạy và người học, góp phần giúp học viên hiểu sâu, nhớ bài giảng... 

Giám đốc Lê Nhật Minh thông tin: “Nét mới của trung tâm so với các đơn vị khác là ngoài giờ lên lớp, học viên được đi thực tế nhiều, tăng cường các giờ thảo luận. Ngoài những nội dung bài giảng theo quy định, học viên còn được đi thăm các di tích lịch sử để bồi đắp thêm truyền thống yêu nước. Trung tâm cũng mời các chủ trang trại, chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc HTX “giảng dạy trực tiếp” cho học viên ngay tại cơ sở”.

Từ các bài giảng gắn với thực tiễn sinh động của cuộc sống, các học viên sau quá trình học tập tại trung tâm đã được nâng cao về trình độ lý luận chính trị, kiến thức và năng lực công tác, vận dụng lý luận vào thực tiễn công việc ở cơ sở, tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Hoài Nguyên

Trung tâm trao giấy chứng nhận cho học viên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng
Return to top