ClockThứ Tư, 11/01/2017 08:52

Chú trọng kết nối sau kêu gọi đầu tư

TTH.VN - Sáng 10/1 Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao.

Năm 2016, Sở KH&ĐT tập trung đổi mới, chủ động trong các lĩnh vực tham mưu tổng hợp, quản lý đầu tư công, cải cách hành chính nhất là trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, hỗ trợ và kết nối DN, xúc tiến và hỗ trợ đầu tư.

Hỗ trợ doanh nghiệp hoàn tất nhanh chóng thủ tục là nhiệm vụ quan trọng được Sở Kế hoạch và Đầu tư chú trọng 

Đối với việc thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã có những yêu cầu, chỉ đạo cụ thể. Theo đó, yêu cầu Sở KH&ĐT cần tập trung cho công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư, trong đó chú trọng việc kết nối sau kêu gọi đầu tư, quan tâm, tìm hiểu DN cần gì để đáp ứng, kêu gọi đầu tư chỉ là bước đầu, kết nối hỗ trợ DN mới là quan trọng. Yêu cầu chậm nhất đến quý II năm nay, bộ máy kêu gọi đầu tư phải được kiện toàn để nâng cao hiệu quả hoạt động. Đối với vấn đề khởi nghiệp, ông Nguyễn Văn Cao đề nghị nên sử dụng văn phòng Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh để bố trí cho các DN làm văn phòng khởi nghiệp, vừa thuận tiện cho DN, vừa giúp DN tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở KH&ĐT sớm tham mưu và thành lập tổ tư vấn phát triển kinh tế-xã hội nhằm giúp tỉnh hoạch định những những giải pháp phát triển tốt nhất. Để thực hiện hiệu quả Năm DN, các ngành trong đó có Sở KH&ĐT cần có những giải pháp linh động hỗ trợ DN. Thay vì gặp mặt, đối thoại hàng tháng nên gặp mặt, đối thoại định kỳ hoặc khi nào DN có yêu cầu, bức xúc nên trực tiếp gặp gỡ, trao đổi sẽ hiệu quả hơn…

Tin, ảnh: Tâm Huệ

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên tục chậm tiến độ, nhà thầu bị yêu cầu chấm dứt hợp đồng

Sau nhiều lần yêu cầu đẩy nhanh tiến độ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Chương trình phát triển các đô thị loại II (gọi tắt QLDA), nhà thầu gói thầu số 25 (HU-CW04) vẫn triển khai thi công ì ạch, dẫn đến các cơ quan chức năng đề xuất UBND tỉnh chấm dứt hợp đồng với đơn vị này.

Liên tục chậm tiến độ, nhà thầu bị yêu cầu chấm dứt hợp đồng
Chia sẻ kinh nghiệm công tác quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp

Đây là diễn đàn lần đầu tiên Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đăng cai tổ chức để tổng kết đánh giá quá trình công tác, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đăng ký kinh doanh (ĐKKD) tạo dựng môi trường kinh doanh tốt, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Chia sẻ kinh nghiệm công tác quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ nhằm hướng đến một môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực.

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
Return to top