ClockThứ Ba, 18/02/2020 19:57

Chú trọng kiểm tra hành khách đến từ vùng có dịch và tập huấn phòng chống dịch bệnh COVID - 19

TTH.VN - Ngoài việc triển khai tiêu độc khử trùng tại bến, trên các phương tiện; đo thân nhiệt hành khách khi đến và đi của Công ty CP Bến xe Huế, Hiệp hội Hiệp hội Du lịch tỉnh, Sở Y tế và Sở Du lịch phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19

Khẩn trương xây dựng kịch bản phát triển KTXH phù hợp diễn biến dịch Covid-19Cấp miễn phí 290 ngàn khẩu trang vải kháng khuẩn cho học sinh, giáo viênCấp phát khẩu trang miễn phí tại các bến xe

Ngày 18/2, ghi nhận của PV tại Bến xe phía Bắc TP Huế (Công ty CP Bến xe Huế), công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới COVID-19 được triển khai tích cực. 

Ông Lê Viết Hoài, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe phía Bắc thông tin, thực hiện công văn chỉ đạo của công ty, đơn vị tiến hành quán triệt đối với các doanh nghiệp vận tải tại bến thực hiện khử trùng phòng bán vé, vệ sinh xe trước khi đưa vào phục vụ hành khách; các nhân viên, lái phụ xe làm việc tại bến phải đeo khẩu trang; các doanh nghiệp vận tải tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho hành khách và khi thấy hành khách nào có dấu hiệu bệnh viêm phổi cấp như sốt, ho, mệt mỏi cần yêu cầu đến bệnh viện gần nhất để thăm khám.

Công ty CP Bến xe Huế chú trong các phương tiện, hành khách đến từ vùng có dịch (ảnh- đo thân nhiệt hành khách tại bến xe)

“Xí nghiệp Bến xe phía Bắc đang chú trọng các phương tiện đến bến từ những vùng có dịch. Hiện, tại bến xe phía Bắc có 2 phương tiện phục vụ hành khách đi và đến Vĩnh Phúc (vùng đang có dịch), với 8-10 hành khách/chuyến. Đơn vị tiến hành cấp phát mẫu kê khai thông tin cụ thể hành khách đến và đi trên xe, đo thân nhiệt hành khách và tiến hành tiêu độc khử trùng phương tiện trước khi rời bến. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện hành khách nào có các triệu chứng để báo với cơ quan y tế cách ly”, ông Hoài cho biết thêm.

Tổng giám đốc Công ty CP Bến xe Huế, ông Phạm Xuân Sơn đánh giá, hiện nay do dịch bệnh nên lượng khách đi lại tại các bến xe khách giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, các xe xuất bến chỉ đạt sản lượng bình quân từ 20-40% khách, nhiều xe không có khách.

Để phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới COVID-19 công ty đang tiếp tục triển khai cấp phát khẩu trang và dung dịch rửa tay miễn phia cho hành khách, lái xe và nhân viên tại bến xe; tiến hành đo thân nhiệt cho lái xe, hành khách đi xe tại các bến xe do công ty quản lý, nếu thấy hành khách và lái xe nào thân nhiệt cao và có biểu hiện ho, mệt mỏi sẽ báo với đội phản ứng nhanh và khuyến cáo không được đi xe. Tiến hành tiêu độc khử trùng, vệ sinh phòng bán vé và phòng đợi 2 lần/ngày.

Đối với các tuyến xe từ vùng dịch trở về các bến sẽ cho phun thuốc khử trùng từng chuyến một trước khi vào bến xe và trước khi xe xuất bến; đồng thời phối hợp với lái xe và doanh nghiệp vận tải thống kê số lượng hành khách hằng ngày cho cơ quan quản lý về những người về từ vùng có dịch.

Phun tiêu độc khử trùng phòng COVID-19 tại bến xe phía Bắc

* Hiệp hội Du lịch tỉnh, Sở Y tế và Sở Du lịch phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19. Tham gia có khoảng 120 cán bộ chủ chốt của hơn 60 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Thời gian qua, Hiệp hội Du lịch, Sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch, khách sạn đã phối hợp thực hiện nhiều biện pháp để hạn chế và ngăn ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19, như: trang bị khẩu trang cho nhân viên trực tiếp phục vụ khách, cung cấp khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho khách, phun thuốc khử trùng định kỳ, trang bị máy đo thân nhiệt cá nhân… Với sự hỗ trợ từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đội ngũ chủ chốt của ngành du lịch được cung cấp thêm thông tin về các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 để triển khai tại đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch như chống giặc trong ngành du lịch. Đề nghị ngành du lịch tiếp tục triển khai các giải pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, coi thách thức này là thời điểm thuận lợi để tiếp tục chứng minh cho thế giới biết rằng Thừa Thiên Huế vẫn là một điểm đến an toàn và thân thiện; đánh giá lại thị trường và có sự chuyển đổi thị trường phù hợp; đa dạng hóa các sản phẩm và nâng cao chất lượng phục vụ của ngành, chú trọng doanh thu hơn số lượng… Chia sẻ với khó khăn của ngành du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh đã phân bổ cho cho ngành 10.000 chiếc khẩu trang y tế, loại sử dụng một lần do Công ty TNHH Kim Sora chi nhánh tại huyện Nam Đông sản xuất.

Trao quà đến trẻ em tại chùa Đức Sơn

*Cùng ngày, đại diện Công ty Dầu tràm Cung Đình- một doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần chia sẻ, góp phần giúp người dân, học sinh chống dịch COVID-19.

Đoàn tặng cho Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế 25 triệu đồng (tương ứng 12.000 đơn vị chai dung dịch rửa tay) để ủng hộ chương trình tặng 30.000 chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn của trường Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và Quỹ Giáo dục Hiếu học Huế.

Ngoài ra, đoàn đã trao hàng ngàn suất quà gồm khẩu trang y tế, dầu tràm Cung Đình và nước sát khuẩn tay đến một số trường học trên địa bàn TP. Huế và tiểu thương chợ Đông Ba. Riêng tại chùa Đức Sơn, nhóm thiện nguyện do Chủ tịch HĐQT Công ty Dầu tràm Cung đình đại diện trao nhiều phần quà, các nhu yếu phẩm và 5 triệu đồng tiền mặt góp phần cùng nhà chùa nuôi dưỡng hơn 130 em mồ côi.


H. Nguyên- Th. Thủy - Th. Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đi tàu, xe tăng khá nhiều nhưng chưa đột biến. Đây là dịp các đơn vị quản lý vận tải theo dõi tình hình để có phương án điều chỉnh tour, tuyến, đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn.

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ
Return to top