ClockThứ Ba, 04/01/2022 14:30

Chú trọng phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên

TTH - Giới thiệu những học sinh, sinh viên ưu tú cho Đảng là nhiệm vụ luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai.

Tạo nguồn, phát triển đảng trong sinh viênQuan tâm bồi dưỡng, phát triển Đảng trong sinh viên

Đảng bộ Trường THPT chuyên Quốc học Huế kết nạp những học sinh ưu tú vào Đảng. Ảnh: Trường Quốc Học cung cấp

Sau gần 3 năm học nỗ lực rèn luyện tại Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, em Trịnh Hồng Đoan Trang, lớp chuyên văn vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cuối tháng 9 vừa qua.

Đoan Trang chia sẻ: “Nhờ kết quả học tập tốt và tích cực tham gia hoạt động của Đoàn trường, CLB nên bản thân được giới thiệu tham gia lớp cảm tình Đảng và đó cũng là động lực để em tiếp tục nỗ lực”.

Hiện Đoan Trang đang là sinh viên năm nhất Trường đại học Khoa học Huế và đang trong quá trình thử thách của đảng viên dự bị. Trang đặt mục tiêu học tập thật tốt cũng như tham gia các hoạt động của Đoàn trường để rèn luyện bản lĩnh chính trị thật vững vàng, phấn đấu trở thành đảng viên chính thức.

Theo chia sẻ từ Đoàn Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, đơn vị luôn chú trọng công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú. Năm học 2020 - 2021 vừa qua, Đoàn trường đã giới thiệu 43 đoàn viên là học sinh ưu tú tham gia các lớp cảm tình Đảng. Đây là những học sinh giỏi toàn diện, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và của tỉnh, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn và phong trào của nhà trường.

Cuối tháng 9 vừa qua, các chi bộ thuộc Đảng bộ Trường THPT chuyên Quốc Học đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 10 đoàn viên ưu tú.

Đại diện Thành đoàn Huế thông tin, công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được Thành đoàn Huế quan tâm, nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng. Hằng năm, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo đúng, đủ các quy trình theo quy định trên cơ sở đánh giá, phân loại đoàn viên. Nhờ đó, chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng hằng năm luôn đảm bảo, duy trì ổn định.

Tại các trường đại học, công tác phát triển Đảng trong sinh viên được chú trọng triển khai. Với Đại học Huế, lượng sinh viên được kết nạp Đảng ngay từ năm học thứ ba, thậm chí là cuối năm thứ hai ngày càng nhiều. Tiêu chí xét kết nạp Đảng trong sinh viên khá nghiêm ngặt, trong đó đoàn viên, sinh viên đạt đoàn viên ưu tú 2 học kỳ liên tiếp mới được giới thiệu học lớp cảm tình Đảng và đạt 3 học kỳ liên tiếp mới được xét để kết nạp Đảng. Không chỉ đạt những tiêu chuẩn về học tập (từ loại khá trở lên; ưu tiên xét chọn những sinh viên xuất sắc, giỏi), đoàn viên, sinh viên còn phải trải qua rèn luyện từ các hoạt động, phong trào, được khen thưởng của các cấp. Để đạt được những tiêu chuẩn trên, sinh viên phải nỗ lực phấn đấu ngay từ khi vừa vào giảng đường ĐH, có sự định hướng, hỗ trợ của Đoàn - Hội, những đơn vị liên quan và những đảng viên đi trước hướng dẫn.

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên, nhất là khối học sinh, sinh viên là một trong những nội dung được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai. Đây là lực lượng trẻ, nhiệt huyết và có nền tảng tri thức tốt, hoàn toàn xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thông qua công tác đoàn và hoạt động phong trào, những học sinh, sinh viên ưu tú, có tiềm năng sẽ được tổ chức Đoàn cơ sở giới thiệu tham gia lớp cảm tình Đảng. Theo thống kê, hàng năm số lượng học sinh, sinh viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng chiếm từ 10 - 20% tổng số đảng viên được kết nạp thông qua giới thiệu của tổ chức Đoàn.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các Đoàn huyện, thị, thành; Đoàn Đại học Huế và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn chú trọng công tác phát triển đảng viên từ học sinh, sinh viên. Song hành, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động để tạo môi trường sinh hoạt, phát triển nhằm tìm kiếm những nhân tố ưu tú, không chỉ học tập tốt mà còn có ý thức trách nhiệm, bản lĩnh chính trị vững vàng.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top