ClockThứ Hai, 09/01/2017 05:26

Chú trọng phát triển Đảng trong sinh viên

TTH - Ngoài đẩy mạnh thực hiện các phong trào, Đoàn Trường đại học (ĐH) Sư phạm Huế còn chú trọng đến công tác bồi dưỡng nhằm phát triển Đảng trong sinh viên.

Đoàn viên sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế tham gia hội thi báo tường năm 2016

Anh Nguyễn Duy Thuận, Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm Huế cho biết, toàn trường có hơn 6.000 đoàn viên sinh hoạt tại 14 liên chi đoàn, chi đoàn trực thuộc (Trường THPT Thuận Hóa) và một chi đoàn cán bộ hành chính, trong đó chủ yếu là sinh viên. So với các đơn vị khác trong ĐH Huế, đặc thù Trường ĐH Sư phạm Huế là đào tạo ra đội ngũ giáo viên, do vậy việc bồi dưỡng, động viên sinh viên phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng là nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm ngay từ lúc sinh viên mới học năm đầu tiên.

Đầu các năm học, Đoàn Trường ĐH Sư phạm Huế phối hợp với các liên chi đoàn, chi đoàn phổ biến cụ thể các quy định liên quan đến công tác phát triển Đảng. Từ đó, trong các buổi sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm học tập, các liên chi đoàn, chi đoàn lồng ghép tuyên truyền đến đoàn viên. Trường hợp sinh viên có nguyện vọng và hướng phấn đấu vào Đảng nhưng còn hạn chế về học tập, cán bộ đoàn gặp trực tiếp để trao đổi, động viên và tìm cách giúp đỡ.

Song song với đó, hàng năm, Đoàn trường tổ chức hàng chục hoạt động về giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống; học tập nghiên cứu khoa học và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm; văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao; hoạt động xã hội tình nguyện, xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng cho sinh viên. Những hoạt động này được đổi mới qua từng năm, Anh Thuận cho rằng, nhà trường có nhiều hoạt động mang tính truyền thống. việc sinh viên tham gia đầy đủ, tích cực và nghiêm túc hay không được các cấp theo dõi, qua đó đánh giá thái độ, quá trình phấn đấu của đoàn viên.

Các hoạt động như thi báo tường, giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các liên chi đoàn,… không chỉ là sân chơi của sinh viên mà còn là cơ hội học tập.

Mỗi năm, Đảng bộ Trường ĐH Sư phạm kết nạp Đảng cho khoảng 80-90 đoàn viên. Đoàn viên được kết nạp Đảng phải có thành tích học tập loại khá trở lên và rèn luyện tốt trong ít nhất 3 học kỳ liên tiếp. Ngoài ra, phải có các giấy khen, chứng nhận hoạt động kỹ năng, phong trào, hoạt động xã hội.

Khâu thẩm định hồ sơ cũng được Đoàn trường ĐH Sư phạm Huế thực hiện khá kỹ, theo nhiều cấp. Mỗi đoàn viên phấn đấu vào Đảng được liên chi đoàn, chi đoàn theo dõi, đánh giá sau đó mới được giới thiệu lên Đoàn trường để thẩm định hồ sơ trước khi giới thiệu lên các chi bộ và Đảng ủy nhà trường xem xét, kết nạp. Việc rà soát kỹ giúp chọn được những người xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm Huế – anh Nguyễn Duy Thuận cho rằng, thực tế, quá trình phát triển Đảng trong sinh viên ở một số đơn vị trong nhà trường cũng gặp khó khăn và không đồng đều do nhiều nguyên nhân. Vì vậy, bên cạnh tiếp tục duy trì và phát triển thế mạnh của những liên chi đoàn làm tốt thì Đoàn trường luôn có sự phối hợp, giúp đỡ những đơn vị còn gặp khó. Trong đó, giải pháp chính là trực tiếp làm việc với các chi bộ, giảng viên cố vấn để có phương án vừa phối hợp nâng cao chuyên môn học tập vừa thúc đẩy phong trào, hoạt động ngoại khóa.

Lê Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top