ClockThứ Sáu, 24/10/2014 12:49

Chú trọng văn hóa ứng xử, giao tiếp

TTH - Sau vài tháng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) ở Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (Công ty Điện lực) tác phong làm việc cũng như văn hóa ứng xử trong cơ quan của CBCNV nơi đây đã có nhiều chuyển biến tích cực.
 

Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi năm 2014 nhằm nâng cao trình độ giao tiếp và ứng xử khách hàng

Đề án xây dựng VHDN được Đảng ủy khối DN triển khai từ tháng 10- 2013 với sự tham gia tích cực của nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Sau 1 năm triển khai, các DN thực hiện tốt các nội dung như tính tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong xây dựng và thực hiện VHDN; xây dựng văn hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh; xây dựng sổ tay VHDN tại đơn vị đồng thời thực hiện nghiêm công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước về văn hóa gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công ty Điện lực vừa tổ chức hội thi giao tiếp khách hàng giỏi năm 2014 với sự tham gia của gần 100 CBCNV. Từ những lời ca, tiểu phẩm nói về quan hệ giữa nhân viên ngành điện và khách hàng, những tiết tấu vui nhộn về cách ứng xử khôn khéo của nhân viên thu tiền điện khi đối mặt với các khách hàng khó tính… tất cả đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về chuyên môn, nghiệp vụ, trách nhiệm của CBCNV công ty đối với khách hàng và cũng chính là cách để thể hiện VHDN của đơn vị.

Ông Lê Thành Đạt, Phó Phòng Tổ chức nhân sự của Công ty cho biết: “Với mục đích hoàn thiện các quy định về hành vi của CBCNV khi giao tiếp, thực thi các công việc chuyên môn trong quan hệ với đồng nghiệp, với khách hàng và cộng đồng nên tháng 8-2014, công ty đã xây dựng bộ quy tắc VHDN, cụ thể là quy tắc ứng xử văn hóa. Quy tắc này nhằm hướng các hành vi giao tiếp và ứng xử của CBCNV đến những chuẩn mực ứng xử tốt đẹp, văn minh, lịch sự nhằm mang lại hiệu quả hoạt động cho đơn vị cũng như sự hài lòng của khách. Dù mới triển khai gần 3 tháng, song đa số CBCNV đều tuân thủ và thực hiện tốt, mang lại môi trường làm việc lành mạnh và thân thiện hơn”.
Điện lực Bắc sông Hương ở đường Nguyễn Văn Linh vừa hoàn tất khóa tập huấn nghiệp vụ giao tiếp khách hàng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, đơn vị đầu tư xây dựng phòng giao tiếp một cửa giải quyết những vấn đề liên quan như trả lời đơn thư, nhận lắp đặt công tơ điện, ký kết các loại hợp đồng và giải quyết nhu cầu của khách. Ngoài ra, đơn vị đặt 2 ghi âm ghi lại những cuộc giao tiếp giữa CBCNV và khách hàng, sau một tuần mở ra nghe lại để xét thi đua và có những hình thức xử phạt đối với người vi phạm, đây cũng là cách nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa toàn công ty. “ - So với trước thì giờ đây, cán

Ông Ngô Viết Trương - chuyên viên Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực: Từ thay đổi nhận thức, đưa mối quan hệ giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa CBCNV với khách hàng ngày càng gần gũi, thân thiết mang lại lợi ích thiết thực cho cả DN và khách hàng. Rất vui khi môi trường làm việc ngày càng thoải mái, mọi người luôn nở nụ cười chào nhau, hiệu suất công việc nâng cao so với trước.

bộ rất lịch sự, trả lời khách hàng nhã nhặn và giải quyết mọi công việc nhanh, không để khách chờ lâu và đi lại nhiều lần” - chị Nguyễn Thị Minh trú tại 27/7 Đặng Tất TP Huế nói.
Ông Nguyễn Thanh Thành, Giám đốc Điện lực Bắc sông Hương cho biết: “Với trên 40 khách hàng ở khu vực phía Bắc TP Huế đăng ký sử dụng điện nên chúng tôi luôn quan đến những yêu cầu chính đáng của khách. Vì vậy, XDVHDN trước hết là xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa giữa CBCNV và khách hàng, trong đó bao gồm cả giao tiếp trực tiếp, qua điện thoại và trả lời bằng email... Qua đó, đơn vị mở các khóa tập huấn về kỹ năng giao tiếp khách hàng, kỹ năng ứng xử văn hóa hay đơn giản là cách để “mỉm cười” chào khách khi giao tiếp. Sau 3 tháng triển khai, môi trường làm việc ở đây đã thay đổi nhiều, khách hàng đến giao dịch hài lòng về thái độ ứng xử của nhân viên, đồng thời CBCNV tích cực tham gia các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và sử dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu suất công việc”. 
Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Return to top