ClockThứ Năm, 11/07/2019 17:43

Chú ý nâng cao chất lượng cán bộ tuyên giáo

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà nhấn mạnh tại hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức chiều 11/7.

Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí MinhTuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho hơn 100 chức sắc, nhà tu hànhTuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo đó, cán bộ tuyên giáo phải giỏi chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, tích cực bám sát cơ sở để tham mưu sát, đúng với chủ trương của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những kết quả mà ngành tuyên giáo đã đạt được, nhưng so với yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra thì vẫn còn một số vấn đề đáng quan tâm.

Từ nay đến hết năm 2019 khối lượng công việc rất lớn, vì thế phải phấn đấu với tinh thần quyết liệt hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, tạo tiền đề để bước vào năm 2020 – năm kết thúc nhiệm kỳ, cũng là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh diễn biến tích cực. Những kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại, đấu tranh giữ vững chủ quyền quốc gia… đã tạo thêm niềm tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Một số vụ án tham những được điều tra, truy tố, xét xử liên quan đến một số cán bộ lãnh đạo cao cấp nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận, qua đó thể hiện sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, nhằm làm trong sạch nội bộ Đảng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Trong 6 tháng cuối năm, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới Đại hội Đảng các cấp năm 2020. Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy các cấp tiến hành tổng kết, sơ kết, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng liên quan đến lĩnh vực tuyên giáo; đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tăng cường công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, nhất là trên không gian mạng…

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Return to top