ClockThứ Ba, 10/04/2018 17:24

Chưa biết điểm đến cụ thể của 3 cây cổ thụ

TTH.VN - Ngày 10/4, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh đã có ý kiến, cung cấp thông tin về vụ việc 3 cây cổ thụ bị tạm giữ.

Xác minh tại địa phương nơi khai thác 3 cây đa sộp bị bỏ lại bên đườngXuất hiện người tự xưng là chủ sở hữu cây "khủng"Kiểm lâm vào cuộc vụ vận chuyển cây “khủng”

Theo đó, Đại tá Phan Văn Minh đã cung cấp cho báo chí các thông tin về lời khai của chủ cây, các tài xế điều khiển xe vận chuyển cây như Báo Thừa Thiên Huế điện tử trước đó đã cập nhật thông tin.

Đến thời điểm này, cơ quan Công an vẫn chưa nắm được thông tin các cây sẽ được chuyển về đâu. Các cây cổ thụ này được các tài xế chuyển ra Hà Nội nhưng không biết địa điểm cụ thể.

Một trong số những cây cổ thụ gây xôn xao dư luận gần đây

Chiều 10/4, mặc dù lực lượng kiểm lâm tỉnh đã trả lại 2 trong số 3 cây cổ thụ bị tạm giữ, nhưng chủ cây là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi), trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội vẫn chưa đưa cây đi. Được biết, ông Chương chưa chuyển 2 cây cổ thụ đi là vì còn đợi giải quyết 1 cây cổ thụ còn lại mới chuyển luôn cả 3 cây.

Tuy nhiên, muốn chuyển các cây cổ thụ đi khỏi địa bàn tỉnh, chủ cây phải được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép đặc biệt và phải cắt tỉa bớt các nhánh để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Tin, ảnh: Anh Phong – Hà Nguyên  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top