ClockThứ Ba, 09/06/2020 11:20

Chưa có doanh nghiệp đủ điều kiện vay vốn theo chính sách hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 9/6, Đoàn giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ khó khăn do đại dịch COVID-19Xác định đúng đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID - 19Thủ tướng: Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 phải kịp thời, chính xác

Đoàn giám sát làm việc với NHCSXH Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế

Thời gian qua, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho vay đến tất cả cán bộ công nhân viên trong toàn chính nhánh. Đồng thời, chỉ đạo phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện thông qua các ngành chức năng liên quan trên địa bàn nắm bắt nhu cầu vay vốn của người sử dụng lao động, chủ động chuẩn bị nguồn lực triển khai cho vay kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách.

NHCSXH cấp huyện tham mưu cho UBND cấp huyện thực hiện Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ và phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và xã hội, Bảo hiểm xã hội cấp huyện rà soát nhu cầu vay vốn của người sử dụng lao động để tổng hợp nhu cầu vốn trình NHCSXH Việt Nam.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có người sử dụng lao động có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn được UBND tỉnh phê duyệt.

Qua giám sát, các thành viên của đoàn đã nêu lên thực trạng các doanh nghiệp gặp khó trong việc vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động do không thể đáp ứng được các điều kiện theo Quyết định 15.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện NHCSXH Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị với các cấp ngành Trung ương nên xem xét chuyển gói vay hỗ trợ doanh nghiệp trả lương ngừng việc sang hình thức cho vay giúp người lao động bị mất việc tại doanh nghiệp do ảnh hưởng dịch COVID-19 có thể tự giải quyết việc làm. Tiếp thu ý kiến trên, đoàn giám sát sẽ sớm có các kiến nghị và đề xuất để sớm có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top