ClockThứ Năm, 01/03/2018 14:05

Chưa có thời gian dự kiến khắc phục sự cố cáp quang biển APG

Sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) xảy ra lúc 6h30 sáng 27/2, tại vị trí cách Hong Kong 125km hiện vẫn chưa có thông tin về thời gian dự kiến khắc phục sự cố - một nhà mạng vừa thông báo.

Cáp quang biển AAG sắp bảo trì, internet quốc tế bị chậm lạiCáp quang biển AAG sắp được khôi phục hoàn toànCáp quang biển APG gặp sự cố, internet quốc tế trì trệ

Tuy nhiên, ngoài hướng đi Hong Kong, tuyến cáp APG vẫn hoạt động bình thường trên hướng đi Singapore - đại diện một nhà mạng cho hay. Đồng thời, nhà mạng cũng đang duy trì ổn định các tuyến cáp biển IA, AAG và các hướng đất liền qua Trung Quốc.

Được biết ngay trước Tết Nguyên đán, Viettel đã chính thức đưa vào khai thác tuyến cáp quang biển mới nhất là AAE-1, kết nối đi châu Âu với dung lượng ban đầu là 110G. Tuyến cáp biển này vừa giúp mở rộng mạng lưới vừa giảm sự phụ thuộc vào các kết nối ở châu Á. Tại Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp duy nhất chủ trì triển khai trạm cập bờ tuyến cáp AAE-1 ở Vũng Tàu. Cùng với tuyến Liên Á - IA, trạm cập bờ của doanh nghiệp này đang chiếm 2/3 tổng dung lượng quốc tế của cả nước.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

Cuối tuần qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh đình chỉ tạm thời một số máy bay Boeing 737 MAX 9 do các hãng hàng không Mỹ khai thác hoặc trên lãnh thổ Mỹ. Lệnh được ban hành sau sự cố ngày 5/1, khi một phần thân của máy bay được hãng hàng không Alaska Airlines sử dụng để chở 171 hành khách nổ tung và bung ra trên không trung.

Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top