ClockThứ Tư, 17/05/2017 21:07

Chưa có trường hợp máy tính nhiễm WannaCry tại Thừa Thiên Huế

TTH - Theo Trung tâm Thông tin dữ liệu điện tử thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, tại các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống Nhà nước trên địa bàn tỉnh, hiện chưa phát hiện trường hợp máy tính bị lây nhiễm mã độc tống tiền WannaCry (hay còn gọi là Wanna Crypt0r).

Trước đó, ngoài hướng dẫn xử lý khẩn cấp mã độc tống tiền của Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Thông tin dữ liệu điện tử cũng đã có thông báo, cảnh báo bằng thư điện tử gửi đến tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để tránh thiệt hại do mã độc gây ra đối với người dùng.

Thống kê từ Hệ thống giám sát virus của Bkav, tại Việt Nam đã có hơn 1.900 máy tính bị lây nhiễm mã độc tống tiền WannaCry, đồng thời, Bkav đã phát hành công cụ miễn phí kiểm tra mã độc giúp người sử dụng quét xem máy tính có đang bị nhiễm WannaCry hay không. Người dùng có thể tải công cụ từ địa chỉ Bkav.com.vn/Tool/CheckWancry.exe. Công cụ không cần cài đặt mà có thể khởi chạy luôn để quét.

L. M

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giả "gái đẹp", tống tiền bằng video nhạy cảm

Từ khi biết được thông tin, người dân trên địa bàn tỉnh “dính” bẫy lừa “lập facebook giả hotgirl dụ quay clip nhạy cảm rồi tống tiền” của các đối tượng, nhiều người không tin nổi đó là sự thật, khi “chuyện khó” và “nhạy cảm” như vậy mà cũng có người thực hiện theo để rồi bị đe dọa, tống tiền.

Giả gái đẹp , tống tiền bằng video nhạy cảm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top