ClockThứ Sáu, 10/02/2017 13:46

Chưa kịp “giao dịch” đã… sa lưới

TTH - Hai đối tượng mua một lượng lớn ma túy tổng hợp từ TP. Hồ Chí Minh vừa xuống sân ga Huế thì bị lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh ập đến khống chế, bắt giữ cùng tang vật.

Qua nguồn tin trinh sát, Phòng PC47, Công an tỉnh phát hiện, thời gian gần đây, tại một số quán bar, vũ trường ở Huế xuất hiện một số “vị khách” có dấu hiệu nghi vấn. Qua điều tra, nổi lên 2 đối tượng là Hà Văn Quý (34 tuổi, trú đường Phú Mộng) và Nguyễn Đức Anh Khoa (29 tuổi, trú đường Hải Triều), TP.Huế. Các đối tượng này xuất hiện ở các vũ trường, quán bar với tần suất dày đặc và có nhiều biểu hiện bất thường. Bám sát 2 đối tượng, các trinh sát phát hiện cả 2 thường xuyên giao dịch với các con nghiện. Sau quá trình điều tra, thu thập các chứng cứ, công an xác định 2 đối tượng này có liên quan đến việc cung cấp một số lượng lớn ma túy tổng hợp trên địa bàn TP.Huế. Phòng PC47 đã xác lập chuyên án mang bí số 1116Q đấu tranh, truy bắt.

Sau nhiều lần tổ chức họp án, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy nhận định, trước dịp Tết Nguyên đán 2017, các đối tượng sẽ đưa một lượng lớn “hàng” về Huế để đáp ứng nhu cầu của các con nghiện. Vì vậy, mọi hoạt động của chúng đều được đưa vào tầm ngắm. Theo một số “chân rết” của 2 đối tượng này thì nguồn hàng của chúng rất đa dạng, có khi mua ở các tỉnh phía bắc và cũng có khi mua ở phía nam. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khi Quý và Khoa vừa xuống tàu tại ga Huế thì bị lực lượng công an ập đến khống chế, bắt giữ. Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ 109,72 gam ma tuý tổng hợp dạng đá, viên nén và dạng bột. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã mua số ma túy trên từ TP. Hồ Chí Minh đưa ra Huế. 

Theo cơ quan công an, Hà Văn Quý trước đây từng có thời gian phụ bán quán bar nên có quen biết nhiều con nghiện. Qua thăm dò, Quý biết được 1 viên thuốc lắc mua tại gốc chỉ có giá 150 ngàn đồng nhưng khi bán cho các đối tượng sử dụng thì giá cao gấp 3 lần. Tương tự, các loại ma túy khác giá bán đều cao gấp 5-7 lần so với giá mua. Bản thân Quý nhiều lần chơi hàng “đá” và thuốc lắc nên nắm rất rõ về phương thức hoạt động của việc giao dịch ma túy…

Do hám lợi, Quý bàn bạc và rủ Khoa cùng mua bán ma túy và được Khoa đồng ý. Qua giới thiệu của một số người quen, Quý và Khoa đã nhiều lần ra Hà Nội, một số tỉnh ở phía bắc hoặc vào TP. Hồ Chí Minh mua ma túy tổng hợp đưa về Huế tiêu thụ. Nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an, các đối tượng liên tục thay đổi phương tiện đi lại. Nếu lần này các đối tượng đi xe khách, thì lần tiếp theo chúng lại thuê xe ô tô và lần tiếp theo đi tàu hỏa.

Với hành vi phi pháp trên, Hà Văn Quý và Nguyễn Đức Anh Khoa đã bị bắt tạm giam và khởi tố về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top