ClockThứ Hai, 07/01/2019 19:01
BẢO TÀNG LỊCH SỬ:

Chuẩn bị các điều kiện để chuyển Bảo tàng Lịch sử đến địa điểm mới

TTH.VN - Tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai công tác năm 2019 diễn ra chiều 7/1, Bảo tàng Lịch sử đặt ra các nhiệm vụ chuẩn bị cho dự án chuyển bảo tàng đến địa điểm mới.

Bảo tàng phải là điểm đếnDi chuyển Bảo tàng Lịch sử đến địa điểm mới trong năm 2019

Triển lãm "Da cam – lương tri và công lý" tại Bảo tàng Lịch sử

Với phương châm tiếp tục đổi mới các hoạt động trưng bày, triển lãm chuyên đề, trong năm 2018, Bảo tàng Lịch sử đã chú trọng đầu tư, nghiên cứu, tiếp cận nội dung trưng bày theo nhu cầu của khách tham quan. Bảo tàng cũng tăng cường phối kết hợp với các cơ quan tổ chức những cuộc triển lãm chuyên đề, như: Huế - Xuân 1968, Xuân của Việt Nam, Xuân của lòng dũng cảm, Huế - nơi hội tụ của những tinh hoa cổ vật, Da cam – lương tri và công lý… góp phần làm phong phú nội dung tuyên truyền, vừa tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân và du khách khi đến Huế.

Để phục vụ cho công tác trưng bày tại địa điểm mới, bảo tàng cũng đẩy mạnh xã hội hóa, vận động nhiều tập thể, cá nhân hiến tặng tư liệu, hiện vật. Các hoạt động liên quan đến bảo tồn di tích như công tác nghiên cứu, khảo sát lập hồ sơ, chống xuống cấp cũng như quản lý di tích cũng được tăng cường.

Đặt ra mục tiêu đón trên 90 nghìn lượt khách tham quan trong năm 2019, trong đó có một nửa là khách nước ngoài, bảo tàng đang chuẩn bị mọi điều kiện để thực hiện dự án chuyển đến địa điểm mới, cũng như nghiên cứu xây dựng đề cương trưng bày hoàn chỉnh và đề cương sưu tầm hiện vật phục vụ trưng bày bảo tàng tại địa điểm mới.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xếp hạng cho các di tích

Hội đồng xét duyệt hồ sơ di tích lịch sử - văn hóa ngày 26/1 dưới sự chủ trì của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng đã họp thông qua hồ sơ xếp hạng cho các di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh.

Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xếp hạng cho các di tích
Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch

Năm 2023, du lịch Huế phục hồi, phát triển mạnh mẽ, thu hút gần 3,2 triệu lượt khách, tăng 54,4% so với năm 2022. Hội Lữ hành cùng các doanh nghiệp lữ hành tỉnh đóng góp quan trọng trong sự thành công chung của ngành du lịch Huế.

Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch
Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

Chiều 18/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và hội thảo "2 năm thực hiện chương trình hành động của UBND tỉnh về xây dựng Trung tâm KHCN, kết quả và giải pháp". Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn...

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ
Return to top