ClockThứ Ba, 31/12/2019 04:49

Chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp: công tác nhân sự được đặt lên hàng đầu

TTH - “Đến thời điểm này, các đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn thực hiện điểm, rút kinh nghiệm Đại hội Đảng bộ cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2020-2025 đã và đang trong quá trình hoàn thành các thủ tục cần thiết để tiến hành đại hội”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đoàn Thị Thanh Huyền khẳng định.

Chủ động nắm bắt dư luận xã hội, góp phần thành công vào Đại hội Đảng các cấpPhấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV

Ông Nguyễn Văn Diệu (giữa) được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học Bác

Chuẩn bị chu đáo từ đại hội điểm

Thị ủy Hương Trà đã triển khai xong các bước để chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã (TX) lần thứ XIV. Đây là địa phương được Tỉnh ủy chọn thực hiện điểm, rút kinh nghiệm đại hội Đảng bộ cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Thị ủy Hương Trà Nguyễn Tài Tuệ cho biết, được chọn đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho đại hội các đảng bộ khác, nên chúng tôi xác định phải tiến thành các bước thật kỹ lưỡng, tuyệt đối không để xảy ra bất cứ một sai sót nào. Ngoài công tác lãnh, chỉ đạo, chuẩn bị các văn kiện, trình tự, thủ tục tiến hành đại hội thì vấn đề nhân sự được đặt lên hàng đầu.

Theo đó, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà thường xuyên bám sát cơ sở để chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy không được lơ là, chủ quan, mà phải coi trọng tất cả các khâu. Mục tiêu đặt ra là Báo cáo chính trị phải căn cứ nghị quyết đại hội Đảng ở cấp mình để kiểm điểm gắn đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Ngoài chỉ ra những nguyên nhân, cần rút ra được những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quan trọng của nhiệm kỳ qua.

“Đảng bộ là một trong 2 tổ chức Đảng được Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà chọn đại hội điểm. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Đầu quý 1/2020 này, Đảng bộ tiến hành đại hội. Kinh nghiệm cho thấy, ngoài rà soát, bổ sung quy chế làm việc, chúng tôi chú trọng việc phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Đảng bộ. Đồng thời, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, xây dựng và củng cố các tổ chức trong hệ thống chính trị. Đó là lý do để Đảng bộ xã Hương Toàn từ một đảng bộ yếu phấn đấu vươn lên “Trong sạch, vững mạnh” nhiều năm liền", Bí thư Đảng ủy xã Hương Toàn Tống Hồ Thanh Xuân chia sẻ. 

Với tinh thần tích cực, khẩn trương, đến nay, 16 đảng bộ xã, phường, thị trấn trực thuộc Đảng bộ TX. Hương Trà đã xây dựng Dự thảo báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy lần thứ 1; trong đó, một số cấp ủy đã xây dựng được dự thảo lần thứ 3. Đến 31/3/2020, 16 đảng bộ xã, phường, thị trấn của Hương Trà sẽ hoàn tất công tác đại hội. Đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ TX. Hương Trà cũng đã họp cho ý kiến góp ý vào Dự thảo lần thứ 1 Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ TX, trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX. Hương Trà lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 và phấn đấu đến đầu tháng 6/2020 tiến hành đại hội.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu

Những ngày này, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã và đang chỉ đạo rốt ráo công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng bộ huyện Phong Điền được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức thực hiện thí điểm đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy.

Bí thư Huyện ủy Phong Điền Nguyễn Thanh Bình cho hay, tổ chức bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội thể hiện sự tin tưởng, ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đây cũng là động lực để Bí thư cấp ủy mới nâng cao trách nhiệm, tự tin hơn trong chỉ đạo, điều hành. Huyện ủy đã xây dựng xong đề cương tổng quát và chi tiết văn kiện đại hội. Đồng thời, rà soát công tác cán bộ, lựa chọn những cán bộ vào cấp ủy khóa mới có đủ tiêu chuẩn. Căn cứ theo quy định và tình hình thực tế của địa phương, số lượng ủy viên ban chấp hành các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 ở huyện Phong Điền sẽ giảm so với nhiệm kỳ trước.

“Ban Thường vụ Huyện ủy tuyệt đối không để lọt vào cấp ủy những người có bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút, thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội. Hiện, công tác nhân sự đang được tiểu ban nhân sự rà soát, thực hiện theo đúng các quy định của Đảng, đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ mà trực tiếp là ban chấp hành, ban thường vụ huyện ủy và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng”, Bí thư Huyện ủy Phong Điền Nguyễn Thanh Bình khẳng định.

Tại Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Huế, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp đang được tiến hành khẩn trương. Đảng bộ này cũng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức thực hiện thí điểm đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, GS.TS. Phạm Như Hiệp chia sẻ: “Báo cáo chính trị đại hội lần này được chúng tôi xác định là xây dựng “Trung tâm y học cao cấp, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, có thương hiệu quốc tế. Phấn đấu đến năm 2030 đạt cả 3 tiêu chí tương đương các trung tâm y tế lớn trong khu vực Đông Nam Á. Đến năm 2045 đạt cả 3 tiêu chí tương đương các trung tâm y tế lớn trong khu vực châu Á. Để hình thành Trung tâm y học cao cấp, có thương hiệu quốc tế, bệnh viện phấn đấu nâng cao trình độ cán bộ viên chức đạt chuẩn các nước tiên tiến trong khu vực và quốc tế, thực hiện thường quy các kỹ thuật cao, cập nhật các kỹ thuật mới về chẩn đoán và điều trị”.

Tại Chỉ thị 38 - CT/TU, ngày 18/7/2019 về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã có những lưu ý cụ thể. Trong đó nhấn mạnh: “Đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Các cấp ủy, địa phương phải quán triệt thực hiện tốt phương châm: kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là người đứng đầu; bảo đảm an toàn, thiết thực, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực”.

Theo kế hoạch, thời gian tiến hành đại hội đối với các tổ chức cơ sở Đảng bắt đầu từ tháng 4/2020 và hoàn thành trước ngày 30/6/2020. Đại hội Đảng bộ cấp huyện và tương đương bắt đầu từ tháng 6/2020 và hoàn thành trước ngày 31/8/2020. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh hoàn thành trước ngày 30/10/2020. Riêng đối với đại hội điểm ở cấp cơ sở diễn ra vào đầu quý I/2020, cấp huyện và tương đương vào đầu quý II/2020.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top