ClockThứ Tư, 31/08/2022 14:44

Chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng, chủ động sáng tạo trong dạy và học

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định như vậy khi kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2022 – 2023 tại Trường mầm non Hoàng Mai, khu tái định cư (TĐC) khu vực 1, Kinh thành Huế (phường Hương Sơ) và một số trường học trên địa bàn TP. Huế sáng 31/8.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới ở Hương ThủyBộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPTHọc sinh tiểu học sẽ trở lại trường vào ngày 3/1Tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương: Đề kiểm tra có tính phân hóa

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trò chuyện với Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Mai

Cùng đi với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ còn có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Tân; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường mầm non Hoàng Mai, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ vui mừng khi trường đã chuẩn bị rất chu đáo cho việc khai giảng năm học mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ căn dặn với Ban Giám hiệu và đội ngũ cô giáo của Trường mầm non Hoàng Mai: “Đây là năm học đầu tiên của một ngôi trường đầu tiên trên vùng đất mới, nên có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ngôi trường được xây dựng không chỉ là tâm nguyện của người dân khu TĐC Kinh Thành Huế mà sự kỳ vọng, tâm huyết của lãnh đạo tỉnh và TP. Huế”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo TP. Huế quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để trường hoàn thiện dần cơ sở vật chất trường lớp, cảnh quan sân vườn; trồng thêm cây xanh, nhất là cây mai vàng để luôn mang ý nghĩa với tên gọi Trường mầm non Hoàng Mai. Xây dựng Trường Mầm non Hoàng Mai trở thành trường kiểu mẫu của TP. Huế; điển hình về giáo dục mầm non.

Tại Trường THPT Hương Vinh (phường Hương Vinh), lãnh đạo trường đã sẵn sàng cho việc khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Năm học mới này, trường có 1061 học sinh ở phường Phú Bình, Hương Sơ, TX. Hương Trà theo học.

Để đảm bảo an toàn, chiều 31/8, 350/1.061 em học sinh còn lại của trường được tiêm mũi 3 ngừa COVID – 19 sẵn sàng cho ngày tựu trường sáng 5/9 theo kế hoạch.

Động viên cô và trò Trường tiểu học Phú Lưu (phường Vỹ Dạ), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ với những khó khăn mà trường đang gặp phải. Đây là ngôi trường nằm ở khu vực cồn Hến, thấp trũng mỗi khi mưa bão đến. Tuy khó khăn, nhưng hiện trường đã tiến hành các bước để các em, nhất là các em học sinh lớp 1 làm quen với trường lớp.

Thăm, kiểm tra tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu (phường Phú Nhuận), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đặc biệt quan tâm đến chất lượng học tập của các em học sinh của trường. Năm học này, trường có 2.000 em học sinh theo học, với 43 lớp.

"Thư viện xanh" của Trường THCS Nguyễn Chí Diểu được khai trương vào dịp năm học mới 2022 - 2023  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh tinh thần chủ động, sáng tạo trong dạy và học của đội ngũ giáo viên học sinh của trường. Nhiều em học sinh của trường đạt giải cao tại các kỳ thi, nhiều em thi đậu vào Trường THPT Chuyên Quốc Học. Bộ mặt, cơ sở trường lớp của trường ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý với Ban Giám hiệu và đội ngũ thầy cô giáo Trường THCS Nguyễn Chí Diểu không ngừng dạy các kỹ năng cho các em học sinh; hướng các em đam mê các làn điệu dân ca, ca Huế để lưu giữ nét đẹp truyền thống, bản sắc văn hóa Huế.

Mong rằng, năm học mới 2022 – 2023, Trường THCS Nguyễn Chí Diểu tiếp tục gặt hái những thành công trong công tác dạy và học; xứng đáng là ngôi trường có bề dày truyền thống của ngành giáo dục TP. Huế nói riêng và cả tỉnh nói chung.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

TIN MỚI

Return to top