ClockThứ Tư, 22/02/2017 13:40

Chuẩn bị chu đáo về con người, phương tiện

TTH - Cùng với các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho mùa luyện quân mới.

Trong tiết trời đầu xuân ấm áp, trên đường đến khu kỹ thuật của đơn vị, Đại úy Nguyễn Đình Trình, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 chia sẻ: “Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2017, ngay từ đầu năm, Đảng ủy tiểu đoàn đã ra nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Trong đó, tập trung khâu đột phá về nâng cao chất lượng huấn luyện, ổn định tư tưởng, duy trì kỷ luật, tham gia hội thi kỹ thuật tăng thiết giáp toàn quân đạt kết quả cao. Đảng ủy đề ra các chỉ tiêu, biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng, tham gia diễn tập đạt kết quả cao, quyết tâm giữ vững danh hiệu đơn vị Quyết thắng”.

Cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 bảo quản mô hình học cụ chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới

Tại khu kỹ thuật, các đại đội khẩn trương chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới. Chỗ này đang tổ chức cho bộ đội sơn sửa lại các mô hình huấn luyện, chỗ kia đơn vị đang tổ chức thông qua giáo án cho cấp dưới. Ở khu xe thiết giáp M113 của Đại đội 2, tất cả cán bộ, chiến sĩ đang bảo quản, bảo dưỡng xe, khí tài dưới sự điều hành, chỉ đạo của đồng chí đại đội trưởng.

Đại úy Dương Minh Tuấn, Đại đội trưởng Đại đội 2 xe thiết giáp M113 cho biết: “Việc bảo quản, bảo dưỡng khí tài cẩn thận, tỉ mỉ, sạch sẽ là nhiệm vụ thường xuyên đối với cán bộ, chiến sĩ. Chúng tôi xem xe là người bạn tri kỷ. Chuẩn bị cho mùa huấn luyện, hiện các kíp xe đã được huấn luyện và tập huấn kỹ. Cán bộ, chiến sĩ nắm chắc, thành thạo kỹ năng thao tác súng máy trên xe và đội ngũ chiến thuật, sẵn sàng cao nhất cho mùa huấn luyện năm 2017".

Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 là đơn vị binh chủng chủ lực của Bộ CHQS tỉnh có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập và sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ đột xuất do Bộ CHQS tỉnh điều động… Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, năm 2017, Đảng ủy, Chỉ huy tiểu đoàn tiếp tục chú trọng chuẩn bị chu đáo về con người, phương tiện, cơ sở vật chất, mô hình học cụ, giáo án bài giảng và thao trường cho nhiệm vụ huấn luyện.

Thiếu tá Ngô Trí Hùng, Tiểu đoàn trưởng cho biết: “Trong công tác huấn luyện, chúng tôi xác định cán bộ là khâu then chốt, giữ vai trò quyết định đến kết quả huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh việc cử cán bộ tham gia tập huấn chuyên ngành tăng thiết giáp ở Quân khu, tập huấn do Bộ CHQS tỉnh tổ chức đúng, đủ thành phần, tiểu đoàn đã mở một lớp tập huấn 3 ngày cho 30 cán bộ từ tiểu đội trưởng, trung đội trưởng đến cán bộ đại đội tham gia, trong đó tập trung vào các nội dung mới, nội dung còn yếu để nâng cao năng lực, phương pháp huấn luyện, điều hành và quản lý bộ đội. Qua kiểm tra chất lượng tập huấn, 100% cán bộ tham gia đều đạt khá giỏi...”.

Tiểu đoàn cũng chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần trong mùa huấn luyện với nguồn thực phẩm dự trữ gồm 20 con bò, hơn 100 con heo, hơn 500 con gia cầm, diện tích ao hồ hơn 6.000m2 với khoảng 6 tấn cá, hai vườn rau xanh rộng 3.000m2 với các loại rau xanh tươi tốt, bảo đảm 100% thực phẩm và rau xanh hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ trong quá trình huấn luyện.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 đang sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đúng với truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng”

Bài, ảnh: Lê Sáu – Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

TIN MỚI

Return to top