ClockThứ Tư, 28/09/2022 17:36

Học sinh, sinh viên trở lại trường vào ngày mai

TTH.VN - Để kịp đón học sinh, sinh viên trở lại vào ngày mai (29/9), các trường học đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh, trường lớp và khắc phục những thiệt hại do mưa bão gây ra.

Không để sinh viên bỏ học sau bão lũPhong Điền: Đảm bảo cơ sở vật chất để học sinh trở lại trường sau bão

Vệ sinh trường lớp, đón trẻ trở lại trường 

Nhìn chung các trường học đều không bị thiệt hại nặng, riêng một số trường như tiểu học số 1 Quảng Thành (Quảng Điền), tốc mái tôn 4 phòng học tầng 2 và mái ngói phòng kho; Trường tiểu học Điền Lộc (Phong Điền) tốc mái nhà vệ sinh học sinh (48m2); Trường THPT Hồng Vân ( A Lưới), tốc mái nhà xe học sinh (50m2).

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tập trung toàn bộ lực lượng và phương tiện, nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra, bảo đảm an toàn, vệ sinh trường học theo hướng dẫn của sở trước đó để đón học sinh trở lại trường.

Đối với các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, bị ngập lụt hoặc cơ sở vật chất bị ảnh hưởng, chưa kịp khắc phục thì báo cáo Sở GD&ĐT, đề xuất thời gian cho trẻ mầm non, học sinh, học viên đi học trở lại phù hợp với tình hình thực tế.

Các trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch dạy học sau bão (thời gian, thời lượng, lịch, hình thức... tổ chức dạy học) bảo đảm chương trình theo khung thời gian năm học; nắm tình hình gia đình cán bộ, giáo viên, nhân viên và trẻ mầm non, học sinh, học viên bị ảnh hưởng nặng do bão để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

*Sinh viên các trường sẽ trở lại học tập trung từ ngày 29/9.

Cán bộ, đoàn viên, sinh viên Trường ĐH Sư phạm dọn dẹp vệ sinh trường sau bão 

Cùng với việc bố trí dạy học trở lại cho sinh viên, các đơn vị đào tạo cũng đồng thời tổ chức đón tiếp thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đợt 1 - năm 2022 tiếp tục làm thủ tục nhập học từ ngày 29/9.

Ngay trong chiều 28/9, các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo thuộc và trực thuộc ĐH Huế đã huy động cán bộ, đoàn viên, sinh viên tiến hành dọn dẹp, vệ sinh trường lớp nhằm khôi phục hoạt động dạy học và đón tiếp tân sinh viên. Các sinh viên đến tạm trú tại các giảng đường, phòng học tại các trường để tránh bão (từ chiều 27/8) cũng đã trở về trọ, nơi ở của mình an toàn nhằm chuẩn bị cho việc học.

Với các đơn vị tiếp tục đón tiếp tân sinh viên làm thủ tục đăng ký nhập học, trong ngày 29/9 sẽ bố trí lực lượng tình nguyện viên để tiếp tục hỗ trợ các thí sinh vừa trúng tuyển.

Tin, ảnh: Huế Thu-Minh Tâm

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top