ClockThứ Bảy, 28/03/2020 12:33

Chuẩn bị khu cách ly tập trung với sức chứa 3.000 người tại ký túc xá

TTH.VN - Sáng 28/3, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học (ĐH) Huế tổ chức dọn dẹp, chuẩn bị khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Bia.

Tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất bảo đảm công tác cách ly tập trungĐộng viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các khu cách lyNhững ngày trong khu cách ly tập trung

Với số lượng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị khá lớn, công tác chuẩn bị khu cách ly sẽ sớm hoàn thành

Ông Đào Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế cho biết, theo kế hoạch của tỉnh, sẽ trưng dụng khu A – ký túc xá Trường Bia làm địa điểm cách ly tập trung, phục vụ công tác phòng dịch COVID-19.

Lực lượng các đơn vị sẽ dọn dẹp, hỗ trợ sinh viên vận chuyển đồ đạc sang ở khu B (ký túc xá Trường Bia). Trước đó, Trung tâm đã thông báo đến sinh viên về kế hoạch bố trí khu cách ly. “Hiện đa phần sinh viên đã về quê. Để hạn chế việc đi lại của các em, trung tâm thông báo cho các em biết kế hoạch bố trí khu cách ly theo chỉ đạo của tỉnh và các lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng Tỉnh đoàn và Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế sẽ hỗ trợ dọn dẹp, vận chuyển, niêm phong đồ đạc để tránh thất lạc cho các em”, ông Hải nói.

Tại khu ký túc xá Trường Bia hiện đã có cơ sở vật chất, giường ngủ và những điều kiện đáp ứng công tác cách ly. Theo tính toán của các đơn vị, tại khu A – ký túc xá Trường Bia có sức chứa khoảng 3.000 người; rộng hơn so với khu B, vì vậy khá thuận lợi để làm khu cách ly tập trung.

Trong sáng 28/3, một số sinh viên cũng đã đến để hỗ trợ các lực lượng chức năng vận chuyển đồ đạc. Hồ Thị Phương Linh, sinh viên Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế chia sẻ: “Thông báo của ban quản lý ký túc xá không yêu cầu chúng em phải có mặt, họ sẽ hỗ trợ dọn dẹp. Tuy nhiên, do thời gian này đang nghỉ học tập trung nên em đến để chuyển đồ đạc về nhà và sẽ trở lại ở nội trú khi nhà trường thông báo dạy học tập trung trở lại”.

* Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Các chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh dọn dẹp phòng, vận chuyển đồ đạc để chuẩn bị khu cách ly

Đồ đạc của sinh viên được đưa ra tập trung trước mỗi phòng

Để tránh thất lạc đồ đạc của sinh viên, mỗi phòng đều được đánh số ký hiệu

Dán ký hiệu số phòng vào đồ đạc sinh viên

Lượng đồ đạc sinh viên khá lớn

Tuy đã thông báo không yêu cầu phải có mặt nhưng một số sinh viên chủ động đến hỗ trợ dọn dẹp và viết cam kết để tự chuyển đồ đạc về nhà

Các lực lượng chức năng tính toán phòng, chỗ ở cách ly

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên trở lại nhà trọ, ký túc xá sau nhiều tháng học online

Sau khi các trường thông báo lịch học trực tiếp, nhiều sinh viên đã trở lại Huế tìm phòng trọ, ký túc xá để ổn định nơi ăn và chốn ở. Khác với tâm trạng lo lắng của sinh viên nhiều nơi, việc tìm chỗ ở của sinh viên tại Huế có phần thuận lợi.

Sinh viên trở lại nhà trọ, ký túc xá sau nhiều tháng học online
Đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 Tết Nhâm Dần

Nội dung trên được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã triển khai công tác phòng chống dịch dịp tết nguyên đán diễn ra chiều tối 26/1. Tham dự có Giám đốc Sở Y tế - Trần Kiêm Hảo và lãnh đạo các ban ngành liên quan.


Đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 Tết Nhâm Dần
Return to top