ClockThứ Năm, 17/06/2021 11:36

Chuẩn bị kỹ phương án đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các trường học của huyện A Lưới sáng 17/6.

Lên phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay7 học sinh được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông631.110 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình động viên học sinh cố gắng ôn tập để thi tốt

Theo đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới, huyện có 3 điểm thi chính gồm Trường THPT A Lưới, Trường THPT Hương Lâm, Trường THCS&THPT Hồng Vân. Hiện nay, đã tiến hành rà soát cơ sở vật chất cũng như chọn các điểm thi dự phòng khi có yếu tố dịch bệnh xảy ra. Các trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh trong dịp hè để cũng cố kiến thức cho các em trước khi bước vào kỳ thi. Đồng thời có phương án phối hợp với trạm y tế để phun khử khuẩn tại các điểm thi, bố trí cán bộ đo thân nhiệt, làm nhiệm vụ kiểm soát y tế tại các điểm thi.

Kiểm tra tại Trường THPT A Lưới, THCS & THPT Hồng Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; đồng thời, nhấn mạnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, tuy nhiên các đơn vị không được chủ quan vì kỳ thi này rất quan trọng. Các trường cần rà soát kỹ lại cơ sở vật chất tổ chức kỳ thi, còn khó khăn gì thì báo cáo với Sở Giáo dục và Đào tạo để có điều chỉnh, hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng như các trường rà soát lại danh sách lực lượng làm nhiệm vụ kỳ thi, nhất là các giáo viên được huy động hạn chế đi lại trong giai đoạn này, nếu có yếu tố dịch tễ thì phải chủ động khai báo y tế. Đồng thời, nhắc nhở, dặn dò các em học sinh hạn chế đi lại khi không cần thiết, chú trọng ôn tập để có kết quả thi tốt và đảm bảo an toàn khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp…

Tin, ảnh: M.Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top