ClockThứ Sáu, 24/02/2023 19:40

Chuẩn bị phương án tiêu úng cho lúa đông xuân

TTH.VN - Công ty TNHHNN một thành viên Quản lý khai thác công trình Thủy lợi tỉnh phối hợp với các địa phương vận hành hợp lý các công trình thuỷ lợi, cống qua đê, có phương án tiêu úng bảo vệ sản xuất lúa đông xuân trong những ngày mưa sắp tới.

Mưa lớn đề phòng sạt lởTiếp tục tiêu úng cho diện tích lúa còn lạiMưa lớn làm ngập lúa, đường sạt lở

Đập Thảo Long sẽ chủ động mở cửa cống trước nhằm hạ thấp mức triều phục vụ tiêu úng

Ngày 24/2, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, chủ công trình hồ đập về việc cảnh báo, ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa lớn cục bộ và rét.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, ngày 24/2, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc của khu vực Bắc bộ. Dự báo khoảng ngày mai (25/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Vùng biển có gió Bắc đến Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao 2,5-4m.

Trên đất liền dự báo có mưa vừa, có nơi mưa to, mưa rất to và giông. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi A Lưới từ 14-16 độ C, các nơi khác 16-18 độ C.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng chống rét đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh; cho cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là đối với vùng núi cao.

Nhiều tuyến đê ven phá, đê bao nội đồng cần nâng cấp để phục vụ sản xuất

Thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) đang hoạt động trên biển biết diễn biến của gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công. 

Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHHNN một thành viên Quản lý khai thác công trình Thủy lợi tỉnh phối hợp với các địa phương vận hành hợp lý các công trình thuỷ lợi, cống qua đê, có phương án tiêu úng bảo vệ sản xuất vụ đông xuân 2022-2023.

Được biết, trận mưa lớn ở các địa phương phía Bắc của tỉnh vào giữa tháng 2/2023 vừa qua đã làm hơn 7.000 ha lúa ở các địa phương bị ngập sâu, nguy cơ thiệt hại rất cao. Trong những ngày qua, công tác tiêu úng đã hoàn thành. Các địa phương đang tích cực lên phương án tiếp tục đấu úng cho lúa trong đợt mưa do ảnh hưởng không khí lạnh những ngày tới.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

TIN MỚI

Return to top