ClockThứ Bảy, 23/04/2022 20:23

Chuẩn bị tâm thế cho doanh nghiệp “Ra khơi”

TTH.VN - “Ra khơi” là chủ đề chương trình Cấy Nền do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức từ ngày 22 đến 24/4 với sự tham gia của các doanh nghiệp.

Khơi nguồn khởi nghiệp trẻGọi vốn hỗ trợ dự án khởi nghiệpPhát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnhXây dựng chương trình cố vấn khởi nghiệp

GS. Phan Văn Trường chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích với doanh nghiệp

Các doanh nghiệp đã được nghe GS. Phan Văn Trường chia sẻ về những hành trang cần có để từ địa phương vươn ra thế giới, vai trò của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc với những kiến thức bổ ích, điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững, mở rộng thị trường ra ngoại tỉnh và nước ngoài…

Từ thực tế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thừa Thiên Huế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp, tạo nên sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm. Giá trị của sản phẩm cũng được nâng cao nhờ kết hợp các yếu tố sáng tạo, ý tưởng dịch vụ mới. Tuy nhiên, để doanh nghiệp phát triển bền vững, cần có tầm nhìn chiến lược để chuẩn bị cho những kế hoạch dài hạn.

Hơn nữa, một khi đã ra được thị trường nước ngoài, doanh nghiệp sẽ là bộ mặt đại diện cho sản phẩm Việt, văn hóa Việt trên thế giới. Chủ doanh nghiệp cần nhận thức những vấn đề của doanh nghiệp mình, chuẩn bị tâm thế, chủ động đáp ứng những điều kiện cần thiết ngay từ bây giờ.

GS. Phan Văn Trường là cố vấn Chính phủ Pháp về thương mại quốc tế, người có nhiều năm kinh nghiệm trong đàm phán quốc tế, từng đảm nhiệm các chức vụ cấp cao tại nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, như: Chủ tịch Alstom Power châu Á, Chủ tịch Suez Đông Nam Á…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

TIN MỚI

Return to top